THẾ GIỚI ẨM THỰC

Xôi gà nướng vị dừa

Món xôi gà nướng vị dừa với vị dừa ngọt bùi, xôi dẻo mềm, gà ướp đậm đà, ăn ngon đến miếng cuối cùng, cách làm lại rất đơn giản, các chị em hãy vào bếp và trổ tài ngay nhé!

Xôi gà nướng vị dừa

1. Nguyên liệu

-  1 kg gạo nếp
- 1 túi nước dừa tươi (tùy vào sở thích mà các bạn cho lượng tương ứng vào thổi xôi)
- 200 gr dừa nạo
- 4-5 cái đùi gà
- Các loại gia vị: dầu hào, nướng tương, mặt ong (có thể thay bằng đường), hạt nêm, ớt bột
- Hành phi

2. Cách làm

-Đùi gà sau khi mua về, dùng muối hột chà sát xung quanh và rửa lại với nước lã rồi dùng khăn lau cho dáo nước. Cho ra bát, nêm thêm với 3 thìa nước tương + 2 thìa dầu hào + 1 thìa mặt ong (hoặc đường) + 1 thìa hạt nêm + ớt bột (nếu ăn được cay), trộn đều. Dùng tăm chọc vào đùi gà để gia bị mau ngấm. Ướp ít nhất 2-3 tiếng (để qua đêm thì càng tốt)
-Sau thời gian ướp cho vào lò nướng nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 25 phút rồi lật lại nướng tiếp 15 phút nữa là gà chín đều, không bị cháy
-Gạo nếp rửa sạch để ngâm trong nước từ 6-8 tiếng.  Sau đó chắt nước để ráo, xóc cùng với một chút muối
-Dừa nạo đem giã nát, rồi đổ 1 bát con nước nóng vào, bóp cho dừa ra nước cốt. 
Chắt phần nước cốt đặc được khoảng 1 bát
-Phần bã còn lại, đổ nước nóng vào, bóp đều. Pha phần nước cốt loãng cùng bã dừa này vào với nước dừa tươi để làm nước đồ xôi.
-Cho gạo nếp vào chõ, Đổ nước đồ xôi đã chế biến từ trên vào, đậy kín. Khi xôi chín dùng đũa đánh đều, vừa đánh vừa rưới nước cốt dừa đặc ban đầu cho quyện đều vào xôi. Đồ trên bếp thêm chừng 10 phút nữa là được.
Bậy giờ chỉ cần cho xôi ra đĩa, đặt đùi gà cùng 1 ít hành phi lên nữa là xong! Món xôi gà nướng vị dừa của chúng ta đã hoàn thành rồi.
Chúc các bạn có bữa ăn ngày Tết ngon miệng với món xôi gà nướng vị dừa này nhé!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.