THẾ GIỚI ẨM THỰC

Hấp

Trứng cút hấp tôm thịt

Món trứng cút hấp tôm thịt với cách chế biến khá lạ, là một món ăn với đầy đủ dinh dưỡng từ tôm, thịt, rau cải và trứng cút. Đây là món ngon từ trứng cút bạn không thể bỏ qua bởi nó vừa có thể dùng như một món mặn trong bữa cơm lại vừa có thể được dùng như một món khai vị bắt mắt những khi nhà có khách.

1. Nguyên liệu

-200 g thịt heo xay (thịt nạc vai, nên có chút mỡ)
-9 quả trứng cút
-9 con tôm (khoảng 200-250g)
-3 cây hành lá,
-Gia vị: Gừng, hành cắt nhỏ, 5g tiêu xay, 5ml rượu trắng, 5g muối, 1 ít nước tinh bột, nước dùng, 5ml dầu mè, nước tương và dầu hào
-10 cây cải ngồng/cải ngọt (bạn có thể thay thế bằng bất cứ rau gì mình thích nhé))

2. Cách làm

-Thịt heo xay hay băm nhuyễn, ướp với 1/2 muỗng cafe hạt nêm, chút hành khô hay đầu hành lá băm nhuyễn, 1/4 muỗng cafe tiêu xay. Trộn cho gia vị đều, chia ra từng phần. 
(Nếu có giò sống, thay cho thịt heo, thì ăn sẽ dai ngon hơn thịt heo xay. Giò sống thì không cần nêm gia vị, vì trong đó đã vừa rồi)
- Tôm bóc vỏ, bỏ chỉ đen, chừa lại phần đuôi, thấm khô. Sẻ dọc lưng tôm, (không đứt rời) thêm gừng, hành cắt nhỏ, rượu, tiêu và ít muối vào ướp trong 20 phút cho thấm vị.
Ướp gia vị vào tôm thịt
- Lấy chén nhỏ, thoa chút dầu ăn, đặt tôm dưới cùng, cho thịt lên, dùng tay miết cho thịt dính vào tôm vàn dàn đều ra cạnh chén, ấn cho thịt ở giữa hơi lõm xuống, tách đôi trứng cút, đổ lên trên mặt.
Có thể rắc thêm ít thịt giăm bông băm nhỏ lên sẽ giúp tăng thêm hương vị cho món ăn, nếu không thích thì bạn có thể không cho, hoặc thay bằng cà rốt băm vào cũng được.

 Lần lượt làm hết nguyên liệu.
- Đặt những chén tôm thịt vào nồi hấp. Để lửa lớn cho tới khi nước trong nồi bốc hơi thì bạn chuyển sang lửa vừa và nhỏ hấp thêm khoảng 12 phút nữa là chín. 
- Trong lúc đợi tôm chín, ta luộc rau, cho nước vào nồi, nước sôi cho vào nước 1/2 muỗng cafe muối, 1 m cafe dầu ăn, thả rau vào luộc,
- Tôm hấp đã chín, dùng muỗng lấy tôm ra khỏi chén, trang trí rau xanh xen kẽ cùng tôm, dọn cùng chén nước mắm, ăn nóng.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Cookpad.com)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.