THẾ GIỚI ẨM THỰC

Heo

Trứng đúc thịt

Egg Meatloaf

Những miếng trứng đúc thịt mềm thơm vô cùng đẹp mắt giúp bạn đánh bay được cảm giác chán ngấy thường ngày do ăn quá nhiều đồ béo trong ngày Tết.

1. Nguyên liệu

- thịt nạc vai: 400 g
- trứng gà: 4 quả
- hành tây: 0.25 củ
- cà rốt: 60 g
- đậu hà lan hoặc đậu cô ve:60 g
- bánh mỳ: 1 lát
- bơ: 20 g
- muối: 1 thìa
- tiêu đen: 0.25 thìa
- khuôn hình chữ nhật: 1 cái
- giấy bạc: 1 tờ

2. Cách làm

- Cà rốt, hành tây gọt vỏ thái hạt lựu. Thịt lợn đem rửa sạch thái nhỏ rồi đem đi xay nhuyễn. Bánh mì xé vụn. Đập một quả trứng ra bát đánh tan.
- Đem 3 quả trứng gà luộc chín rồi bóc hết vỏ đi, để riêng.
- Làm nóng chảo, cho bơ vào đun chảy ra sau đó cho hành tây vào phi thơm. Bạn đảo đều cho đến khi hành tây chuyển sang màu vàng nhẹ thì cho tiếp cà rốt, đậu Hà Lan vào xào chín tới. Múc hỗn hợp hành tây, cà rốt, đậu Hà Lan ra bát cho nguội.
- Với bát thịt lợn xay, các bạn cho trứng, vụn bánh mỳ, 1 muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà phê hạt tiêu đen trộn thật đều. Sau đó, cho tiếp phần rau củ vào bát thịt, tiếp tục trộn lần cuối.
- Lót sẵn tờ giấy bạc vào khuôn, đổ 1/2 hỗn hợp thịt vào, chú ý vừa dàn đều thịt vừa ấn nhẹ tay xuống mặt thịt cho chặt một chút. Tiếp đến, xếp 3 quả trứng vào khuôn như trong hình.
- Trút nốt phần thịt còn lại lên trên, dùng muỗng dàn đều.
- Nhấc phần mép thừa của giấy nhôm lên và bọc kín khuôn thịt lại. Làm nóng lò trước đến 200 độ C, đặt khuôn thịt vào lò và nướng 30 phút. Sau đó mở giấy bạc, để lò mở, tiếp tục nướng 15 – 20 phút ở nhiệt độ 200 độ C. Trong quá trình đó bạn nhớ quan sát màu sắc của thịt, cẩn thận để thịt không bị cháy xém quá.
- Khi thịt đã chín, gỡ bỏ phần giấy nhôm đi, cắt thịt thành từng khoanh sao cho mỗi miếng thịt đều có một phần trứng ở giữa.
Trình bày món trứng đúc thịt ra đĩa và thưởng thức cùng bún tươi hoặc bánh mì và một ít rau sống (rau xà lách và cà chua bi).
Cũng có thể rưới lên sốt cà chua hay tương ớt.

3. Video hướng dẫn

Chúc bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.