THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bò cuộn phô mai, măng tây

Món bò cuộn phô mai xuất xứ từ Pháp, có nhiều cách chế biến: Người thì hầm, người thì nướng,... Riêng nhà mình thì chọn cách chiên vì đơn giản, dễ thực hiện mà cũng rất thơm ngon nữa.

1. Nguyên liệu

- 200g thịt bò phi lê
- phô mai lát
- Măng tây
- Nấm kim châm
- Bột chiên giòn
- Dầu ăn, hạt nêm, tương ớt 

2. Cách làm

- Cắt thịt bò thành 6 miếng, dùng búa đập thịt bò dần mềm đến khi miếng thịt dày 5mm. Lưu ý: để miếng thịt bò dát mỏng đều, không bị nát, mình nên lót một miếng nilon lên bề mặt rồi mới dùng búa đập thịt nha..
- Ướp thịt với 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, tỏi băm. Vì khi chiên bò với phô mai, phô mai có vị hơi mặn sẽ thấm vào thịt nên khi ướp ta không nên ướp nhiều hạt nêm, sẽ khiến món ăn bị mặn.
- Măng tây rửa sạch, chần qua nước sôi
- Nấm kim châm rửa sạch, ngâm muối, để ráo nước
- Phô mai lát thái miếng 3x5cm
- Trải miếng thịt bò lên đĩa, xếp phô mai, nấm kim châm, măng tây vào giữa, cuộn chặt tay
- Áo cuộn thịt bò bằng lớp bột chiên giòn khô
- Bắc chảo lên bếp, đun nóng dầu ăn rồi cho những cuộn bò vào chiên với lửa vừa cho đến khi thịt bò săn lại, phô mai vừa tan chảy, ngấm vào lớp thịt bò xém vàng là được. Để món ăn được đẹp, khi cho bò vào chiên, chú ý để mép cuốn thịt áp chảo trước rồi mới trở miếng bò chiên những phần còn lại sau.
- Bò cuộn phô mai dùng kèm tương ớt. Ai thích vị beo béo thì ăn kèm với sốt Mayonnaise. Để giảm ngấy, có thể ăn chung với salad dầu giấm. Nhà mình thì ăn kèm bánh mì sandwich chiên giòn. Món này có thể ăn chơi, ăn sáng hoặc làm món ăn chính cũng rất ngon.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.