THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bò cuộn rau củ nướng

Để bộ sưu tập những món ngon từ thịt bò của bạn thêm phần hấp dẫn và phong phú về hương vị. Ở bài viết này, chúng ta hãy cùng đến với món bò cuộn rau củ nướng nhé. Sự cuốn hút từ màu sắc cho đến hương vị sẽ đem lạ cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và khó quên đấy.

1. Nguyên liệu

-400 gam thịt bò
-1 củ cà rốt, 1 quả ớt chuông
-1/2 quả bí ngòi, 2 tép tỏi
-3 muỗng canh sốt nướng BBQ
-Tiêu xay, bột canh hoặc dầu hào
-Nước sốt
+1 muỗng canh hành tím băm nhuyễn
+1 muỗng canh giấm gạo, 2 muỗng canh đường nâu
+1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu oliu

2. Cách làm

- Thịt bò rửa sạch, thái thành các lát dài mỏng.
  Sau đó bạn rưới sốt nướng BBQ và chút tiêu lên thịt bò.
- Bí ngòi, cà rốt gọt vỏ, thái sợi. Ớt chuông rửa sạch và thái sợi. Tỏi bóc vỏ, thái lát mỏng.
- Làm nước sốt:
Bắc chảo lên bếp, cho 1/2 lượng dầu oliu vào làm nóng rồi cho hành tím vào phi thơm. Tiếp đến bạn thêm đường + giấm + nước tương vào khuấy đều và đun cho đến khi hỗn hợp hơi sệt lại là được.
- Bắc 1 chảo khác lên bếp, cho nốt lượng dầu oliu còn lại vào và thêm tỏi vào phi thơm. Lần lượt mình sẽ thêm cà rốt + bí ngòi + ớt chuông vào đảo đều. Nêm thêm 1/3 thìa cafe bột canh cho phần rau củ thêm đậm đà.
- Đặt thịt lên thớt, sau đó thêm rau vào và cuộn tròn lại. Để thịt bò không bị bụng, bạn dụng tăm để xiên chặt thịt lại nhé.
- Đặt thịt lên chảo nướng, có thể thêm ít ớt bột để hương vị món ăn thêm đặc sắc và hấp dẫn. Nướng cho đến khi chín thịt, sau đó bạn cho những miếng bò cuộn rau củ chín ra đĩa và rưới nước sốt lên trên.
Với cách chế biến này, món thịt bò của chúng ta sẽ có hương vị thật thơm, ngon và đậm đà. Cộng với phần rau củ khi ăn tạo cảm giác giòn sựt vô cùng hấp dẫn. Và nếu như bạn đang lên danh sách cho một bữa cơm hấp dẫn ngày cuối tuần thì đây là một ý khá tuyệt vời đấy.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Yeunoitro.net)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.