THẾ GIỚI ẨM THỰC

Cá lóc hấp muối

Ngày hè nắng nóng có lẽ món hấp hay luộc sẽ được các bà nội trợ quan tâm. Mình xin giới thiệu món cá hấp muối dễ làm nhưng ăn lại vô cùng ngon miệng nhé! Thịt cá ngọt và chắc khi hấp với muối trắng cuốn kèm với lá lốt, dứa, dưa chuột, cà rốt, chuối xanh rau thơm... sẽ cho người ăn một hương vị hoàn toàn mới mẻ và rất ngon miệng.

1. Nguyên liệu

- Cá quả: 1 con không mổ
- Muối hột: 1 kg
- Sả: 5 củ
- Đồ cuốn: rau thơm, chuối xanh, dứa, dưa chuột, cà rốt, lá lốt...
- Nước chấm: mắm, chanh, đường, ớt, thìa là, tỏi, gừng...

2. Cách làm

- Nếu không có nồi đất thì dùng nồi inox rồi dải miếng giấy bạc lên nồi tiếp đến đổ lớp muối mỏng lên trên. 
- Sả đập dập, xếp lên trên lớp muối.
- Cá rửa nước lạnh cho sạch đất cát, đế cá sống, không làm sạch nhớt. Dùng khăn lót tay hoặc găng vải dày giữ đầu cá, bóp mạnh vào hai mang cá, cá sẽ đờ và không quẫy được; nếu quen tay, vừa giữ đầu cá vừa ấn ngón trỏ vào một hoặc hai mắt cá cá, cá sẽ bất động, nhận sâu một tép sả vào miệng cá.
Bắc nồi lên bếp, nồi nóng sẽ nghe muối nổ lách tách, tùy lượng muối và cá lớn nhỏ, trung bình muối sẽ nổ trong khoảng 10 - 15 phút, mới cho cá vào và thêm vài cọng sả đập dập nữa cho thơm. Khi nghe muối hết nổ là cá chín, cá mau chín, đừng đế lâu thịt cá sẽ khô.
Để cá trong nồi nếu chưa dọn ăn, nếu đế kinh doanh, có thể làm chín sẵn cá trước vài giờ, không mở nắp nồi, trước khi dọn, để nồi lại lên bếp cho cá nóng, cá ủ muối sẽ nóng khá lâu, có thể đế cả ngày vẫn ngon.
- Thái chỉ chuối xanh, dưa chuột, dứa, cà rốt.
- Pha nước chấm. Chuẩn bị rau sống.
- Trang trí đĩa cá hấp muối với hoa hồng cà rốt và ớt tươi
- Khi ăn bỏ muối, gỡ bỏ lớp da và vảy cá. Dùng lá lốt hoặc lá cải cuốn cùng thịt cá, rau sống... chấm mắm nêm, nước mắm chua ngọt hoặc chỉ chấm muối ớt.
Nước chấm mắm nêm
Muối rang sẽ làm sạch và phân hủy nhớt cá.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Afamily.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.