THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bánh

Bánh bao chay sữa dừa


1. Nguyên liệu

- 500g bột mì hoa hồng xanh (Hoặc 400g bột mì đa dụng + 100g bột ngô)
- 190g sữa tươi (có đường/ko đường đều đc nhé)
- 100g nước cốt dừa
- 120g đường (gia giảm tùy độ ngọt của bạn thích nhé, nếu có nhân thì nên làm tầm 100g đường thôi nhé)
- 7g men nở
- 10g baking powder
- 10g nước cốt chanh
- 20g dầu ăn

2. Cách làm

- Để đảm bảo men nở tốt thì các bạn nên kích men. Còn thực ra tớ thường bỏ qua công đoạn kích men này vì men ở VN  thường là loại Instant dry yeast ( không cần kích hoạt khi dùng).

  • Nếu bạn muốn kích men: Chia ra 1 bát nhỏ tầm 80g sữa, làm sữa ấm lên tầm 40 độ C. Thêm 1 thìa đường vào sữa (đường từ công thức). Cho men vào khuấy đều. Để 10 phút là men sẽ nổi như gạch cua là men còn tốt.
  • Nếu bạn không kích men thì bỏ qua công đoạn vừa rồi và làm theo các bước sau.

- Cho sữa tươi, đường, nước cốt chanh vào tô khuấy tan. Để nghỉ tầm 10 phút.
- Sau đó trộn tất cả các nguyên liệu vào với nhau, bỏ ra nhào khoảng 5 phút. (Với bánh bao các bạn không cần nhào kỹ nhé!) để bột nghỉ tầm 10 phút. Sau đó nhào lại tầm 5 phút nữa thì bột sẽ mịn hơn nhiều.
- Viên bột thành hình tròn. Cho vào trong tô có phết 1 lớp dầu ăn thật mỏng. Ủ bột tầm 1 tiếng ( thời tiết trên tớ hôm nay là 22 độ C, nên tớ ủ bằng cách bật lò 100 độ C tầm 1 phút rồi tắt lò, cho 1 bát nước sôi vào lò cùng tô bột cho hơi nước bay đều trong lò giúp bột đc ủ tốt hơn nhé. Khi cho tô bột vào thì đã tắt lò nhé – tớ note luôn vì nhiều bạn cứ hỏi cái này). Sau đó bỏ bột ra, đấm xẹp.
- Chia thành các phần nhỏ. (Tớ chia được 15 chiếc cỡ 60g/ chiếc). Viên tạm các viên bột thành hình tròn. Để bột nghỉ tầm 10 phút rồi cán bột ra và cho nhân vào (nếu có).
- Viên các viên bột lại thành hình tròn, lưu ý vuốt sao cho mặt bánh thật mịn và không bị rách bột, như vậy khi hấp bánh mới căng mịn và đẹp được.
- Ủ bột lần 2 tầm 50 phút hoặc đến khi bột nở gấp đôi (thời gian ủ thay đổi tùy theo điều kiện thời tiết ở chỗ bạn nữa nhé, tớ thì vẫn ủ trong lò như lần 1 thôi).
- Chuẩn bị nồi hấp, có thể vắt chanh hoặc cho 1 ít dấm vào nước hấp để bánh bao được trắng hơn.
Nước sôi thì cho bánh vào hấp, hấp lửa vừa, hấp trong vòng 13-15 phút là bánh chín đẹp, khi hấp phủ khăn lên để tránh bánh bị hấp hơi, trong quá trình hấp tránh mở nắp nồi, bánh sẽ bị xẹp mất đấy!
Thành phẩm trắng, mềm xốp, thơm ngon.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.