THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bánh

Bánh bao lá sen kiểu Tàu

Lotus Leaf Buns

Món bánh bao kiểu này rất được ưa chuộng vì có thể kết hợp với nhiều loại nhân. Hình dạng con ngao làm cho chiếc bánh giống như một chiếc hamburger mà bạn nhẹ nhàng mở bằng tay. 

1. Nguyên liệu

(cho 12 chiếc bánh)
- ¾ cup nước ấm
- 1 thìa cafe (3g) men nở (instant yeast)
- 1 thìa canh (12g) đường cát
- 1 thìa canh + 1 thìa cafe dầu canola
- 2 cup (290g) bột mì đa dụng
- 2 thìa canh (20g) bột ngô
- ¼ thìa cafe (3g) muối
- ⅛ thìa cafe (1g) bột baking soda
- 24 mảnh giấy nến hình chữ nhật, kích thước 3x4 inch
( 1cup = 240ml )

2. Cách làm

- Cho men nở, đường, nước ấm vào tô, dùng muôi gỗ khuấy tan đều. Đợi 15 phút cho men nở và nổi bọt. Thêm 1 thìa canh dầu canola vào và khuấy đều. Để qua một bên.
- Trong lúc chờ men nở thì trộn 2 cup bột mì đa dụng, 2 thìa canh bột ngô, ¼ thìa cafe muối và ⅛ thìa cafe bột baking soda vào thố trộn bột.
- Men đã ủ xong thì đổ vào thố bột và trộn đều bằng phới cao su. Sau khi các thành phần khô và ướt được kết hợp tốt, nhào bột cho đến khi mịn và mềm. Nếu cảm thấy bột dính tay khi nhào, hãy thêm một chút bột vào - mỗi lần 1 thìa canh, và tiếp tục nhào cho đến khi bột mịn, mềm và dẻo, nhưng không dính. Quét mặt bột bằng 1 thìa canh dầu canola, đậy kín thố bột bằng một cái đĩa và để ở nhiệt độ phòng cho đến khi bột nở gấp đôi (khoảng 1 giờ).

- Trong khi chờ bột nở, hãy chuẩn bị nồi hấp bánh. Dùng xửng hấp, hay vỉ hấp bằng gỗ kiểu Trung Quốc. Chừa lại ít nhất 2 inch khoảng cách giữa nước và giá hấp để nước không chạm vào bánh trong quá trình hấp.
- Sau khi bột đã nở gấp đôi, đấm xẹp khối bột xuống và nhào trong vài phút để loại bỏ tất cả các bong bóng khí. Bước này rất quan trọng để đạt được những chiếc bánh mịn màng và đồng đều! Chia bột thành 12 phần bằng nhau, vo tròn. Cán từng viên bột thành hình bầu dục 4x7 inch.
Dùng chổi silicon quét nhẹ lên mặt bột bằng dầu ăn để chống dính.
Đặt 1 mảnh giấy nến nhỏ ở giữa và gấp đôi miếng bột.
Đặt bánh lên một miếng giấy nến khác và đặt bánh vào nồi hấp để bánh tiếp tục nở lần thứ hai. Lặp lại các bước này cho đến khi bạn sử dụng hết bột, đậy nắp nồi hấp và để bánh ủ trong 20 phút nữa.
Sau 20 phút, bật bếp và đun nồi hấp trên lửa lớn. Khi thấy hơi nước thoát ra, hãy giảm lửa xuống mức vừa và để bánh hấp thêm 10 phút nữa. Tắt lửa và tiếp tục để bánh trong nồi hấp 5 phút. KHÔNG mở nắp nồi hấp. Điều này rất quan trọng, bởi vì nếu bạn mở nắp quá sớm, những chiếc bánh sẽ xẹp xuống và mất đi hình dạng mịn màng của chúng !!!
Sau 5 phút, những chiếc bánh đã sẵn sàng để lấy ra khỏi nồi hấp.
Bạn có thể sử dụng chúng ngay lập tức, hoặc đem để đông để sử dụng sau. Chỉ cần để chúng nguội hoàn toàn trước khi đông lạnh, bởi vì nếu không hơi nước ngưng tụ bên trong hộp đựng sẽ khiến bánh ngấm nước. Khi ăn, chỉ cần hấp bánh trong 5 phút để hâm nóng là được.
Chiếc bánh burger phiên bản Trung Hoa này thay vì thịt bò xay, bạn kẹp với thịt lợn kho, vịt nướng hoặc các loại thịt mặn khác...


Chúc các bạn thành công!
(Nguồn Thewoksoflife)

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------

1. Ingredients
(Serves: 12)
- ¾ cup warm water
- 1 teaspoon instant yeast (3g)
- 1 tablespoon granulated sugar (12g)
- 1 tablespoon plus 1 teaspoon canola oil
- 2 cups all purpose flour (290g)
- 2 tablespoons cornstarch (20g)
- ¼ teaspoon salt (3g)
- ⅛ teaspoon baking soda (1g)
- 24 pieces of parchment paper, cut into 3x4 inch rectangles
2. Instructions
- In a small bowl, whisk together ¾ cup warm water, 1 teaspoon yeast and 1 tablespoon sugar to dissolve. Wait 15 minutes until the yeast mixture “blooms” and foams. Stir in 1 tablespoon of canola oil, and set aside.
- While you wait for the yeast mixture to “bloom,” whisk together 2 cups all-purpose flour, 2 tablespoons cornstarch, ¼ teaspoon salt, and ⅛ teaspoon baking soda in a medium bowl. Stir in the yeast mixture using a rubber spatula. After the dry and wet ingredients are well incorporated, knead the dough until smooth and soft. If the dough feels sticky, add a bit more flour 1 tablespoon at a time, and continue kneading until the dough is smooth, soft, and pliable, but not sticky. Brush the top of the dough with 1 teaspoon canola oil, cover the bowl with a plate, and let it proof at room temperature until it has doubled in size (about 1 hour).
- While the dough is proofing, prepare your steaming device/setup of choice. (Check our Chinese cooking tools page for steamer setup options using a steamer rack in a wok or a multi-level metal steamer—both of which we use regularly in our kitchen. Leave at least 2 inches of space between the water and the steam rack so the water doesn’t touch the buns during the steaming process.
- After the dough finishes proofing, punch it down and knead it for a few minutes to get rid of all the air bubbles. This step is important for achieving smooth and uniform buns! Portion the dough into 12 equal balls. Roll each ball into a 4x7 inch oval shape, lightly brushing the tops with oil to prevent sticking. Fold the dough in half with a small piece of parchment paper in the middle. Line the bun with another piece of parchment paper on the bottom and place it in your steamer to proof a second time. Repeat these steps until you’ve used up all the dough, cover the lid of the steamer, and let proof for another 20 minutes.
- After 20 minutes, turn the heat on your steamer setup to high. Once you see steam coming out, reduce the heat to medium, and let the buns steam for another 10 minutes. Turn off the heat and let the buns rest inside the steamer for 5 minutes. Do NOT Remove the cover/lid. This is VERY important, because if you remove the cover too early, the buns will collapse and lose their fluffy shape!!!
- After 5 minutes have elapsed, the buns are ready to remove from the steamer.
- You can use them immediately, or these buns also freeze well for later use. Just let them cool completely before freezing, because any condensation inside whatever you use to store the buns will make them soggy. Then, when you’re ready to eat them, just steam them for 5 minutes to reheat.

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.