THẾ GIỚI ẨM THỰC

Xôi

Xôi mít lá cẩm cốt dừa

Những múi mít vàng ươm, ngọt dịu, quyện lẫn với xôi dẻo thơm, có màu tím đẹp mắt sẽ lôi cuốn bạn khi lần đầu thưởng thức. Không ít người đã bị chinh phục bởi vị thơm ngon bắt mắt của món ăn này. 

Xôi mít lá cẩm cốt dừa

1. Nguyên liệu

+ 1 bát con gạo nếp
+ 1 mớ lá cẩm
+ 8- 10 múi mít to
+ 200ml nước cốt dừa
+ Bột ngô
+ Dừa bào sợi, vừng rang chín
+ Muối, đường
Xôi mít lá cẩm cốt dừa

2. Cách làm

-Trước tiên các bạn rửa sạch lá cẩm rồi vớt ra cho lá cẩm vào nồi, thêm nước và bắc lên bếp đun sôi. Nấu khoảng 10 phút là lá cẩm ra màu chúng ta tắt bếp rồi vớt bỏ lá giữ lại phần nước đợi cho nguội, lá cẩm nấu xôi tạo màu tím đẹp mắt.
Xôi mít lá cẩm cốt dừa
-Đãi sạch gạo nếp sau đó cho vào thau nước lá cẩm ngâm, thêm vào đó nửa thìa muối hòa tan. Ngâm gạo nếp ít nhất 6 tiếng.
Xôi mít lá cẩm cốt dừa
- Sau khi đã ngâm gạo nếp các bạn tiến hành nấu xôi lá cẩm. Cho gạo vào chõ hấp chín và trong khi hấp ta dùng đũa xới xôi lên cho đều cùng với đó là thêm đường+ muối vào cho vừa ăn. Lưu ý là ta cho đường vừa phải thôi vì mít cũng ngọt rồi nhé!
Xôi mít lá cẩm cốt dừa
-Mít xẻ một đường dọc rồi bỏ hạt. Khi chọn mít cho cách làm xôi mít lá cẩm này ta phải chọn mít chín, múi to, dầy. 
Vừng các bạn đem rang chín sau đó làm muối vừng có thêm đường nữa cho ngon nhé!
Xôi mít lá cẩm cốt dừa
-Tiếp tục cho nước cốt dừa vào nồi+ 1 thìa nhỏ muối+ 1 thìa nhỏ đường cát trắng+ 1 thìa nhỏ bột ngô bắc lên bếp đun, vừa đun ta vừa khuấy đều cho tan hết tất cả. Nấu đến khi nước cốt dừa đặc lại là có thể tắt bếp, để cho nguội.
Xôi mít lá cẩm cốt dừa
-Món xôi lá cẩm chín các bạn lấy ra cho vào trong múi mít, tiếp đó rắc dừa bào sợi lên, thêm muối vừng và cuối cùng là rưới lên ít nước cốt dừa. Vậy là xôi mít cốt dừa lá cẩm đã ra lò.
Xôi mít lá cẩm cốt dừa
Chúc thành công nhé!
(Theo Ngôi sao)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.