THẾ GIỚI ẨM THỰC

Nấm

Nấm xào sả ớt

Nấm xào sả ớt là một trong món chay ngon, dễ làm và chế biến nhanh. Thỉnh thoảng đổi vị cho cả nhà, thay thế đạm động vật bằng các loại đạm thực vật cũng là một cách bảo vệ sức khỏe.

1. Nguyên liệu

+ 300g nấm tươi (nấm rơm, nấm mỡ...)
+ 3 cây sả tươi bằm nhỏ
+ 1 trái ớt sừng (loại ớt không cay nhiều)
+ 1 khúc boaro (tỏi tây) phần trắng và phần xanh để riêng
+ 1 muỗng canh hạt mè đen (hoặc trắng)
+ Đường, nước tương, tiêu, nước sốt nấm, dầu ăn

2. Cách làm

- Nấm rửa sạch, xắt miếng vừa ăn. Các phần rau củ kia cũng rửa sạch và bằm nhỏ.
- Cho 3 muỗng canh dầu ăn vào chảo, dầu nóng cho boaro khúc trắng vào xào thơm, rồi đến sả và ớt. Nếu bạn thích ăn cay thì bạn tăng lượng ớt lên nhé. Xào đến khi hỗn hợp hành sả ớt thơm sực lên thì bỏ nấm vào xào chín.
- Hòa 1 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh sốt nấm, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê tiêu,  1 muỗng cà phê đường rồi đổ vào chảo. Vì xào sả ớt dễ bị khô nên ta cần cho thêm hỗn hợp này để món xào trở nên ngon hơn.  
- Cho một muỗng canh hạt mè, trộn đều cho nấm thấm gia vị, nêm nếm lại cho vừa ăn, rắc phần xanh của boaro vào chảo trộn đều và tắt bếp.
Múc ra đĩa và ăn nấm xào sả ớt cùng với cơm nóng. Nếu không có nước sốt nấm, các bạn có thể thay thế bằng dầu mè hoặc dầu hào chay. Nấm tươi vốn rất thơm ngọt, kết hợp cùng cái cay nhẹ, thơm sực của ớt và sả bằm sẽ giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn trong tiết trời thu se lạnh.

Chúc các bạn thành công!
(Theo DepOnline,vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.