THẾ GIỚI ẨM THỰC

Chân gà

Chân gà muối chua

Với vị chua cay mặn mà cùng vị ngọt của thịt, mùi thơm nồng của tỏi, mình tin rằng món chân gà muối chua này sẽ đem đến cho các bạn sự ngon miệng cũng như những phút giây thực sự thư giãn dành bên người thân và bạn bè trong những ngày đầu xuân đang đến gần.

1. Nguyên liệu

- Chân gà: 500g
- Gừng, tỏi, ớt, tiêu hột
- Phèn chua: 10 g
- Muối, đường, giấm trắng
- Rượu trắng

2. Cách làm

- Chân gà sau khi mua về, các bạn ngâm với nước muối loãng chừng 10 phút rồi đem bóp rửa thật sạch. Sau đó cho vào nồi, chế nước, thả thêm vài lát gừng cho thơm, bật bếp đun to lửa đến khi chân gà sôi lên các bạn vớt chân ra rửa lại với nước lạnh.
Thay bằng lượt nước mới và đun lại từ đầu với mức nhỏ lửa tầm 20 phút là chín. Chú ý là chỉ nên luộc chân gà có độ chín tới rồi vớt ra ngay, nếu không da gà sẽ bị nhũn và khi đem ngâm sẽ không còn độ giòn nữa.
- Ngâm ngay chân gà vào bát nước có pha phèn chua (1 lít nước: 5 g phèn chua). Bóp rửa nhẹ nhàng, phèn chua sẽ giúp chúng ta loại bỏ nốt phần keo nhớt mà da gà tiết ra trong quá trình luộc, sau đó xả sạch với nước.
- Muốn chân gà tăng độ giòn, các bạn có thể bọc chân gà lại và cất trong ngăn đá tủ lạnh 1 ngày mới đem ra ngâm, dùng kéo cắt bỏ phần móng gà.
- Đun sôi hỗn hợp muối, đường, dấm được pha theo tỉ lệ 200 ml nước : 200 ml dấm: 100 g đường :10 g muối. Nước sôi thả tỏi, ớt, tiêu hột vào khuấy đều rồi tắt bếp, để nguội.
Nếu nhà có giấm nuôi được lên men từ các loại hoa quả thì các bạn nên sử dụng, món chân gà muối chua sẽ có hương vị thơm ngon hơn rất nhiều, tỉ lệ của hỗn hợp ngâm chân gà sẽ là 400 g giấm nuôi : 200 g đường : 10 g muối.
- Xếp chân gà vào hũ thủy tinh, rót hỗn hợp giấm đường vào ngập mặt thịt, thêm 1 thìa cà phê rượu trắng cho thơm rồi đậy nắp kín. Để nơi khô thoáng trong 3 ngày là dùng được. Sau thời gian trên, nếu chưa dùng hết thì các bạn vớt chân ra bảo quản trong tủ lạnh, hạn sử dụng là 1 tuần.
- Khi ăn, gắp chân gà ra và thưởng thức, chấm thêm muối tiêu chanh.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Eva.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.