THẾ GIỚI ẨM THỰC

Giò

Giò bì cuốn lá lốt

Ngày xưa nhà e nghèo lắm, không có tiền mua thịt nạc như bây giờ, Mẹ thường lấy da heo cuốn rau rồi luộc để bảo với các con đây là giò cuốn, ngon lắm. Khi các con ăn giò cuốn, ngửi thấy mùi lá lốt và rau má, hỏi thì được Mẹ giải thích là làm giò có lá lốt mới ngon mà ăn nhiều lá lốt Mẹ sợ các con mất máu, rau má lại bổ máu, tốt cho hệ tim mạch nên Mẹ bổ sung cho các con. Mẹ nói ngày xưa bà cũng chỉ cho Mẹ như vậy. Giờ đây cho dù khác xưa, có thêm chút thịt trong nhân nhưng con sẽ không quên công thức của Mẹ đâu nhé.

1. Nguyên liệu

- 2 miếng da (bì) heo dày
- 200 g thịt ba chỉ
- 2 củ hành tím
- 1 ít lá lốt
-1 nắm rau má
- 50 g nấm mèo
- Gia vị: tiêu, tỏi ớt, chanh, bột nêm, bột canh, bột ngọt, đường

2. Cách làm

- Thịt làm sạch, cắt mỏng băm nhỏ hay cho vào máy xay sinh tố xay chung hành tím, tỏi, 1 thìa tiêu, 1 thìa bột nêm, 1 xíu bột canh, xíu đường, xay nhỏ.
- Băm nhỏ rau má và lá lốt. Nấm mèo thái nhỏ cho vào tô bóp đều.
- Trải da heo ra, cho hỗn hợp thịt vào lên.
- Cuốn thật chặt và buộc lại.
- Lấy lá lốt bịt hai đầu giò và cho vào nồi luộc tầm 50 phút.
- Sau khi luộc 50 phút, muốn biết giò chín, ta lấy 1 chiếc đũa chọc vào da, thấy mềm là được, cho thêm 1 thìa bột ngọt vào nồi luộc giò thêm 1 phút cho ngấm gia vị. Tắt bếp vớt ra để nguội sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh 60 phút.
- Khi ăn, lấy giò ra cắt khoanh mỏng vừa ăn. Chấm với nước chấm chanh tỏi ớt hay cuốn với bánh mướt (bánh ướt) cũng ngon.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Cookpad.com)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.