THẾ GIỚI ẨM THỰC

Chân gà

Chân gà ngâm mắm

Những hộp chân gà ngâm mắm ớt chua cay đang rất được ưa chuộng bởi đảm bảo nhiều tiêu chí: Ngon – sạch – không béo – không ngấy. Món chân gà chua cay không chỉ là 1 món ngon ngày tết để nhâm nhi mà còn rất thích hợp làm món nhậu ngon mà đơn giản, hoặc món ăn chơi cho cả nhà nữa đấy. Món gì mà chua chua, ngọt ngọt, cay cay là bao giờ cũng rất được ưa chuộng. Cách làm chân gà ngâm mắm ớt thì cực kì đơn giản.

1. Nguyên liệu

-Chân gà: 10 cái
-Các loại củ: Sả, tỏi, gừng
-Các loại quả: Chanh, ớt, quất
-Rượu trắng
-Giấm
-Lá chanh
-Gia vị: Mắm, đường

2. Cách làm

*Luộc chân gà:
- Chân gà mua về bóp muối rửa sạch, chặt bỏ móng, ngâm với chút rượu trắng và gừng đập dập khoảng 10 phút để khử mùi. Cuối cùng rửa sạch lại với nước rồi chặt đôi cho vào nồi luộc.
- Nước luộc gà cho thêm chút xả thái lát, đập dập và ít lá chanh cho thơm. Để chân gà đậm đà cho 1 ít bột canh vào nước luộc.
- Trong lúc chờ chân gà chín, chuẩn bị 1 âu nước, vắt 1 ít nước cốt chanh, khi thấy chân gà chín, thả ít đá lạnh vào âu rồi nhanh chóng vớt chân gà thả vào. Việc này giúp cho chân gà trắng và giòn.
 Sau khi ngâm khoảng 15 phút thì vớt ra, cho vào ngăn mát tủ lạnh thêm khoảng 30 phút cho thịt khô và săn lại.
*Làm nước mắm ngâm chân gà:
Để pha nước mắm ngâm chân gà, chúng ta chuẩn bị:
+ Sả rửa sạch, thái nhỏ phần đầu củ, còn phần giữa thái khúc dài rồi chẻ nhỏ.
+ Tỏi, ớt: Ớt thái nhỏ, tỏi đập dập
+ Quất: thái lát (để vài quả vắt lấy nước cốt)
+ Lá chanh thái nhỏ
Vì mỗi loại còn củ quả to nhỏ khác nhau, lại tùy khẩu vị từng người thích ăn ngọt hơn hay chua hơn. Do đó cứ pha theo tiêu chỉ chua cay mặn ngọt. Ai ăn được cay cho nhiều ớt, ăn ngọt cho nhiều đường, ăn chua cho nhiều quất.
- Trước hết đổ nước mắm vào bát, vắt quất vào, cho chút nước lọc, 1 chút giấm, đường khuấy đều cho tan đường. Cuối cùng cho tỏi ớt, lá chanh, sả vào trộn đều lên. Nếm thử gia vị vừa miệng là được. Cuối cùng, lấy âu chân gà ra, đổ nước mắm pha vào sâm sấp mặt chân gà là được.
- Cất âu vào tủ lạnh để 1 ngày là ăn được.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.