THẾ GIỚI ẨM THỰC

Thịt gà nấu đông

Với cách nấu thịt đông thế này, cả nhà sẽ có món ngon giải ngán cho ngày Tết vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.

1. Nguyên liệu

- ½ con gà ( hoặc 800 g thịt gà)
- 200 g bì heo
- 10 tai mộc nhĩ
- 10 tai nấm hương
- Muối, gia vị, hạt tiêu
- 1 củ cà rốt

2. Cách làm

- Mộc nhĩ, nấm hương rửa sạch và ngâm với nước cho nở.
  Sau đó cắt chân và thái rối mộc nhĩ (tùy sở thích, có thể thái chỉ miếng mộc nhĩ cho dễ ăn), nấm hương để nguyên cả cái hoặc thái đôi.
- Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch tỉa hoa.
- Thịt gà có thể mua sẵn ngoài hàng hoặc tự thịt ở nhà. Nên chọn gà trống, nếu là gà trống thiến càng tốt vì thịt sẽ dai và ngon hơn, phù hợp với các món kho đông. Sau đó, bạn rửa sạch thịt gà bằng nước, sát muối và gừng lên toàn bộ thân gà và bụng gà để khử mùi tanh. Rửa lại cho sạch rồi để ráo nước.
- Lọc thịt gà: lọc xương để riêng, nếu không thích ăn gà lọc xương thì để nguyên xương và chặt miếng nhỏ.
- Thịt gà lọc đã lọc bỏ xương thái miếng vừa ăn, ướp với 1 chút gia vị và hạt tiêu cho thơm.
- Chỗ xương gà đã lọc cho vào nồi ninh lấy nước dùng.
- Gà thái miếng cho vào nồi, xào sơ với ít gia vị, xào đến khi chín tái.
- Đổ nước dùng xương vừa ninh vào nồi gà đã xào, lượng nước vừa đủ để gà chín mềm khoảng 1h. Nước sôi thì nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng. Khi nồi thịt gần được, cho mộc nhĩ, nấm hương và đun thêm 5 -10 phút.
 Hớt bọt rồi vặn nhỏ lửa, đun liu riu cho thịt mềm là được. Lưu ý món thịt gà nấu đông nấu xong phải còn nhiều nước mới ngon.
 Có thể thêm 1 ít chân gà hoặc miếng bì lợn để gà dễ đông.
Lưu ý: Bạn phải hớt bọt nổi lên khi nồi thịt sôi, vừa đảm bảo thẩm mĩ, nước gà trong và ăn ngon hơn. Khi đã sôi phải giảm lửa cho thịt chín đều, mềm và nhừ. Đến khi thịt thật nhừ mới cho mọc nhĩ và nấm hương vào thì mới đảm bảo được độ thơm, dai và giòn của mộc nhĩ, nấm hương khi ăn.
- Nhắc nồi ra khỏi bếp, vớt bỏ miếng da heo (vì da heo khi đun nhừ sẽ tiết ra chất nhựa có tác dụng làm kết dính và nước thịt được đông lại. Nếu vẫn sử dụng cả da heo để ăn thì trước khi thả da heo vào nồi thịt, cần thái da heo thành những miếng nhỏ vừa ăn).
 Xúc thịt vào những chiếc tô sứ hoặc âu sứ, dàn cho thịt được phẳng trên bề mặt tô. Để nguội hoàn toàn thịt sẽ đông lại theo hình dáng món đồ mà mình dùng để đựng. Hoặc cho thịt vào tủ lạnh cho nhanh đông và bảo quản được lâu.
- Thịt gà nấu đông ăn với cơm nóng rất ngon. Khi ăn, úp ngược bát thịt ra đĩa, dùng dao cắt hoặc dùng đũa xắn thành miếng. Bày trí cho đẹp mắt rồi mời cả nhà cùng thưởng thức.
 Vào ngày Tết ở miền Bắc trong mâm cơm thường có thêm món thịt gà nấu đông, ăn kèm với bánh chưng và dưa góp.
Có thể thay thịt gà bằng thịt chân giò heo, hoặc nấu kết hợp vừa thịt gà vừa thịt heo cũng rất ngon. Nếu trời không lạnh. Bạn hoàn toàn có thể đậy kín tô thịt và cho vào ngăn mát tủ lạnh để thịt được đông.

3. Video hướng dẫn

V1.
V2.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Eva.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.