THẾ GIỚI ẨM THỰC

Ngâm - Ủ

Xoài ngâm mắm ớt (4)

Xoài ngâm nước mắm với vị chua chua của xoài, ngấm vị mắm tỏi ớt khiến ai nhìn thấy cũng phải thèm thuồng – món ăn vặt không thể bỏ qua trong mùa này.

1. Nguyên liệu

-2-3 trái xoài keo
-6-7 tép tỏi
-2 trái ớt sừng (nếu thích cay nhiều có thể dùng thêm 1 muỗng ớt bột)
-Đường
-Nước mắm

2. Cách làm

- Xoài ngâm nước mắm nên chọn trái còn xanh và có vị chua một chút để sau khi ngâm ăn sẽ ngon hơn. Gọt vỏ xoài, rửa lại cho hết mủ rồi dùng giấy thấm lau khô xoài, sau đó cắt lát (hoặc cọng) vừa ăn.
- Cho 1 chén nước sạch vào nồi cùng với 1 chén đường, nấu sôi, để nguội hoàn toàn rồi pha thêm 1 chén nước mắm ngon. Lúc này nếm thử sẽ thấy nước mắm hơi mặn ngọt gắt một chút, nhưng đừng pha loãng vì khi ngâm xoài, vị chua trong xoài tiết ra sẽ làm miếng xoài vừa ăn và không bị chảy nhựa.
- Cho tỏi bào mỏng, ớt băm nhỏ vào hỗn hợp nước mắm đường, khuấy đều. Nếu thích cay hơn có thể cho thêm 1 muỗng ớt bột.
- Cho hết xoài vào nồi mắm đường, trộn đều rồi xếp xoài trở lại vào hũ thủy tinh, sau đó đổ hết phần nước mắm đường còn lại vào hũ, đậy nắp kín.
- Mang hũ xoài ngâm mắm đặt ở nơi khô ráo, mát mẻ hoặc có thể cho vào tủ lạnh, hôm sau xoài ngấm vị mắm tỏi, ăn với cơm hoặc bún kèm thịt luộc rất ngon.
Bí quyết: Để bảo quản xoài được lâu, không bị mốc thì hũ thủy tinh ngâm xoài nên rửa thật sạch và phơi khô hoàn toàn. Nếu có lò nướng, có thể úp hũ lên rack, bật lò sấy ở 100 độ C trong vòng 10 phút để tiệt trùng.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.