THẾ GIỚI ẨM THỰC

Dưa chuột

Dưa chuột ngâm mắm (dưa mắm)

Dưa mắm là món ăn dân dã vùng Nam bộ, chủ yếu được làm từ trái dưa gang còn non. Bạn có thể thay bằng dưa chuột cũng rất ngon.

1. Nguyên liệu

-2 quả dưa chuột
-2 nắm muối hạt
-Ớt, tỏi
-Nước mắm, đường, nước lạnh

2. Cách làm

- Trước tiên bạn cần rửa sạch dưa chuột bằng nước muối pha loãng và xả lại nhiều lần bằng nước sạch để đảm bảo vệ sinh. Sau đó cắt bỏ 2 đầu quả dưa rồi bổ đôi quả dưa chuột theo chiều dọc, cạo bỏ hột dưa  và tiếp theo bạn xắt xéo dưa thành từng miếng dày cỡ 1 cm.

 Cho muối vào ướp với dưa, chờ muối tan và thấm vào dưa khoảng 1h.
- Dưa chuột sau khi ngâm với muối, bạn mang chúng đi rửa sạch và ngâm trong nước lạnh khoảng 20 phút để dưa chuột bớt mặn và giòn hơn bạn nhé! Rửa và vắt ráo. Nếm thử dưa mặn hay nhạt để khi nấu nước mắm đường cho vừa ăn.
- Nấu nước mắm: Đun sôi 200 ml nước lạnh rồi cho 50 gam đường vào nấu tan cùng 5 muỗng canh nước mắm (tùy vào khẩu vị của gia đình mà bạn thêm hoặc bớt lượng mắm, đường cho phù hợp nhé). Hỗn hợp sôi đều thì bạn hạ lửa nhỏ, nấu thêm 15 phút cho nước mắm đường hơi kẹo lại.
- Dưa sau khi vắt ráo nước, trộn với tỏi và ớt cắt lát, cho vào lọ. Cho nước mắm nấu nguội vào.
- Đậy kín và cất nơi thoáng mát. Dưa từ từ chuyển màu và ăn được sau khoảng 5 ngày đến 1 tuần.
Khi ăn lấy ra một ít, trộn với đường, chanh và tỏi băm.
Cách làm dưa mắm dưa leo không quá khó phải không bạn. Vị cay cay  của ớt, vị giòn ngọt mát của dưa leo, vị đậm đà từ muối đường mang lại sẽ kích thích vị giác của cả gia đình bạn đấy! 
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.