THẾ GIỚI ẨM THỰC

Ẩm thực - Sức khỏe

Thức ăn bổ não cải thiện trí nhớ hiệu quả

Ăn uống thông minh không những mang lại kết quả tốt cho thể chất mà còn tốt cho sức khỏe tinh thần. Cũng giống như tim, phổi hay các bắp cơ, bộ não cũng cần được quan tâm và nuôi dưỡng để luôn khỏe mạnh.
1. Quả bơ
  Không cần nói nhiều thì bạn cũng biết hoa quả là một trong những nguồn thực phẩm tốt nhất cho cơ thể. Trong bơ có chứa nhiều chất béo bão hòa đơn giúp ổn định lượng đường trong máu và làm sáng da hiệu quả. Không chỉ vậy, bơ còn chứa nhiều vitamin K và folate giúp ngăn đông máu trong não, chống đột quỵ, cải thiện chức năng nhận thức, đặc biệt là trí nhớ và khả năng tập trung. Chúng cũng giàu vitamin B và C, nhiều protein và có hàm lượng đường thấp, rất tốt cho việc giảm cân nữa.
2. Nước hầm
  Nước hầm xương, hầm thịt thường là nguồn dinh dưỡng chữa bệnh đường ruột và là loại thức ăn bổ não rất tốt, thúc đẩy hệ thống miễn dịch, cải thiện sức khỏe và khắc phục chứng dị ứng với thức ăn. Nồng độ cao collagen trong nước hầm cũng giúp giảm viêm đường ruột, chữa lành các amino acid như proline và glycine giúp hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động đúng cách và cải thiện trí nhớ.
3. Cà chua
  Có nghiên cứu cho thấy rằng trong cà chua có chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh, điển hình là lycopene. Hợp chất này có tác dụng bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do gây hại cho tế bào thường xuất hiện trong quá trình phát triển của chứng mất trí nhớ, đặc biệt là bệnh Alzheimer. Cà chua nấu chín có thể tối ưu hóa sự hấp thu và có tác dụng tốt hơn trong cơ thể bạn nhé.
4. Bông cải xanh
  Nếu nói về các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua bông cải xanh. Đây là một trong những loại thức ăn bổ não tốt nhất hiện nay. Nhờ chứa hàm lượng cao vitamin K và choline, bông cải xanh sẽ giúp cải thiện chức năng não bộ và giúp bạn ghi nhớ tốt hơn. Ngoài ra, bông cải xanh còn chứa nhiều vitamin C, chất xơ,…
5. Lòng đỏ trứng gà
  Nếu bạn chỉ ăn lòng trắng trứng mà không ăn lòng đỏ thì bạn đã bỏ qua một chất dinh dưỡng cực kỳ tốt cho não rồi nhé. Lòng đỏ trứng chứa một lượng lớn choline, giúp phát triển trí não thai nhi ở phụ nữ mang thai. Đồng thời ăn lòng đỏ trứng cũng giúp cải thiện tinh thần rất tốt.
6. Cá hồi
  Nếu bạn thích hải sản, đặc biệt là cá hồi, xin chúc mừng bạn, cá hồi là loại thực phẩm rất thân thiện và bổ dưỡng với não. Trong cá hồi có chứa các acid béo giúp giữ cho não vận hành một cách trơn tru, cải thiện trí nhớ và sự tập trung. Với trẻ em, cá hồi cũng giúp ngăn ngừa chứng tăng động giảm chú ý (ADHD) bằng cách cải thiện khả năng tập trung.
7. Ngũ cốc nguyên hạt
  Giống như nhiều cơ quan khác trong cơ thể, não không thể làm việc nếu không có đủ năng lượng. Khả năng tập trung của cơ thể xuất phát từ một nguồn năng lượng ổn định – dưới dạng glucose trong máu đến não. Để cải thiện khả năng tập trung, bạn có thể chọn dùng ngũ cốc nguyên hạt, giúp giải phóng glucose vào máu một cách từ từ, giữ cho tinh thần bạn luôn tỉnh táo cả ngày.
8. Việt quất
  Việt quất là một trong những loại thực phẩm chống oxy hóa cao, bao gồm cả vitamin C, vitamin K và chất xơ. Bên cạnh đó, việc chứa nhiều acid gallic cũng giúp việt quất trở nên đặc biệt hiệu quả trong việc bảo vệ não khỏi sự thoái hóa và căng thẳng.
9. Cần tây
  Là loại thực phẩm rất ít calo, cần tây chắc chắn là loại thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Nồng độ cao các chất chống oxy hóa và polysaccharides với khả năng chống viêm tự nhiên có thể giúp giảm bớt các triệu chứng liên quan đến các vấn đề viêm nhiễm, như đau khớp, hội chứng kích thích ruột,… Cần tây cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất và ít calo, đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những bạn đang trong quá trình giảm cân.
10. Chocolate đen
  Không phải tất cả các loại chocolate đều tốt cho sức khỏe, chỉ có chocolate đen là mang nhiều lợi ích cho cơ thể nhất. Chocolate đen có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm rất tốt, chúng có thể giúp giảm huyết áp và cải thiện lưu lượng máu đến não và tim. Tuy nhiên, hầu hết các loại chocolate bạn thấy ngoài siêu thị đều là loại đã qua chế biến với lượng cacao khá ít, do đó sẽ có ít ích lợi hơn. Hãy nằm lòng quy tắc chocolate càng đen thì sẽ càng tốt cho sức khỏe nhé. Thay thế các loại chocolate sữa hay trắng bằng chocolate đen có ít nhất 70% cacao để thực phẩm này trở thành món thức bổ não đáng giá.

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.