THẾ GIỚI ẨM THỰC

Dọc mùng

Gỏi gà dọc mùng

Gia đình tôi rất thích món gà luộc nhưng mỗi lần ăn món này đều dư lại phần lườn (ức) gà, lý do là thịt lườn gà thường bã và không ngon ngọt bằng những phần thịt khác. Có bao giờ bạn cũng cảm thấy luyến tiếc phần lườn gà còn dư lại mỗi khi ăn món gà luộc theo kiểu "ăn thì không ngon nhưng bỏ lại tiếc" không?

1. Nguyên liệu

(cho 2 người)
- 1 cái lườn gà dai
- 2 cây bạc hà (dọc mùng) loại dùng nấu canh chua (khoảng 500 g)
- Rau răm
- 1 chén vừa muối ăn, 1 củ tỏi, 1 trái chanh
- 1 muỗng canh đường
Dùng loại đường vàng sẽ giúp làm món nước mắm được sánh hơn.
- 1 muỗng canh nước mắm
- ½ muỗng cafe hạt nêm
- ½ muỗng cafe bột ngọt
- Ớt tươi màu đỏ (tùy thích)
- 1 trái ớt sừng đỏ lớn để trang trí

2. Cách làm

- Pha nước trộn gỏi: Vắt hết 1 trái chanh ra chén, lọc bỏ hột, cho 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm, ½ muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê bột ngọt, tỏi ớt băm nhuyễn vào quấy đều cho đến khi thành dung dịch hòa tan hoàn toàn và hơi sánh.
- Lườn gà luộc với ít nước cho đến khi chín rồi vớt ra để nguội xé sợi nhỏ.
- Bạc hà tước vỏ thật sạch cắt khúc vát xéo khoảng bằng quân cờ, rắc đều muối vào ngâm theo kiểu cứ 1 lớp bạc hà lại rắc 1 lớp muối.
- Chờ khoảng nửa tiếng cho muối thấm vào bạc hà và tiết ra nước, đừng nên bóp bạc hà ngay khi lúc vừa cho muối vì như vậy bạc hà sẽ gãy không được đẹp mắt, nếu muốn nhanh thì chờ 1 lúc sau khi rắc muối dung tay bóp nhẹ ngang thân bạc hà cho nhanh ngấm muối và ra hết nước, sau khi bạc hà ra hết nước và mềm hoàn toàn, lúc này chắt bỏ phần nước muối tiết ra, rửa lại bạc hà nhiều lần với nước để xả sạch hoàn toàn lượng muối trong bạc hà, sau cùng vắt bạc hà thật ráo nước.
- Cho thịt gà đã ướp sẵn vào chung với bạc hà, cho phần nước mắm pha sẵn còn lại vào, cho rau răm rửa sạch xắt nhuyễn trộn đều.
- Cho phần bạc hà trộn thịt gà ra đĩa. Ớt tỉa hoa cắm ở giữa.
Món gỏi bạc hà lườn gà dùng để ăn khai vị trước mỗi bữa ăn. Có thể thay thế lườn gà bằng phần thịt gà khác thì càng ngon nhé.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Eva.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.