THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bắp cải

Nộm gà bắp cải


Nộm gà xé phay giòn giòn, chua ngọt dịu mát, chế biến lại nhanh gọn, nhất là trong những ngày Tết nguyên liệu sẵn có. Nộm gà rất thích hợp trong bữa tiệc nhiều món mỡ, món thịt.

1. Nguyên liệu

- Thịt gà: 1 con (1,5kg)
- Bắp cải: nửa cái (500g)
- Cà rốt: 1 củ
- Hành tây: 1 củ
- Rau răm: 1 mớ nhỏ
- Nước mắm trộn nộm: nước mắm, chanh (hoặc quất), đường, tỏi, ớt
- Đậu phộng rang
- Hành phi
- Phồng tôm

2. Cách làm

- Thịt gà sau khi sơ chế, các bạn xát muối hột khắp mình gà rồi xả sạch với nước. Cho gà vào nồi luộc chín, kiểm tra xem gà chín chứ bằng cách sau khi gà sôi được khoảng 20 phút, dùng đầu đũa xiên thử vào phần đùi gà. Nếu thấy nước đỏ không còn tiết ra nữa tức là thịt gà đã chín.
Gà chín, vớt ra để nguội rồi lọc lấy thịt. Dùng tay xé gà thành những sợi nhỏ. Không cần xé nhỏ quá, xé sợi gà như nấu phở gà là được. Phần da gà nếu không xé được bằng tay thì có thể dùng dao thái hoặc kéo cắt nhỏ. 

Nếu có thời gian, bạn để gà nguội rồi bỏ vào tủ lạnh khoảng 2 tiếng cho thịt gà khô lại sẽ dễ xé hơn.

- Bắp cải tách riêng từng lá, rửa kĩ rồi ngâm với nước muối pha loãng khoảng 20 phút, vớt ra vẩy thật ráo rồi đem thái chỉ nhỏ.
-  Cà rốt gọt vỏ, nạo sợi.

- Hành tây bóc vỏ, thái thật mỏng. Ngâm hành trong 1 bát nước lạnh có nhỏ vài giọt giấm để khử bớt vị hăng của hành. Nếu không quen ăn hăng, các bạn có thể lặp lại thao tác trên vài lần nhé.
- Rau răm nhặt lấy lá, rửa sạch, thái rối.
- Làm nước mắm trộn nộm: 3 muỗng nước mắm + 2 muỗng nước cốt chanh (quất) + 2.5 muỗng đường cho vào chén hoà tan, sau đó cho ớt băm + tỏi băm vào trộn đề
- Đậu phộng rang sau khi đã chà sát hết vỏ bạn đem giã dập. Bạn không cần giã kỹ quá, chỉ cần vỡ đôi hoặc ba hạt là được.
- Cho thịt gà, bắp cải, hành tây vào bát, rưới nước trộn nộm rồi trộn đều cho tất cả các nguyên liệu ngấm gia vị.

Khi gà đã ngấm, bạn cho tiếp phần hành tây và rau dăm vào trộn đều liên tục. Nếm và điều chỉnh lại, có thể cho thêm nước chấm nếu cần thiết. 

- Cho ra đĩa, rắc đậu phộng, hành phi và thưởng thức.


3. Lưu ý

- Thịt gà bạn có thể chọn gà ta, gà Hồ, gà chọi.. nhưng không nên chọn gà công nghiệp bởi thịt sẽ bị bở, không ngon. Về phần thịt gà để xé, bạn có thể chọn phần thịt ở đùi, lườn hay ức đều được.

Với một đĩa gà xé phay, bạn chỉ cần một đù hoặc hai phần lườn là hợp lý. Nếu bạn muốn đĩa đầy hơn hoặc làm nhiều đĩa thì có thể chuẩn bị phần này nhiều hơn tuỳ ý.

- Cách pha nước trộn nộm khác: tỏi ớt băm nhỏ, bột canh, dấm và nước cốt chanh tạo vị chua mặn vừa ăn (vị ương tự như cách chúng ta pha gia vị chấm thịt gà luộc).

4. Video hướng dẫn

V1.
V2.

Chúc các bạn thành công!
(Theo Eva.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.