THẾ GIỚI ẨM THỰC

Gỏi - Nộm

Gỏi gà măng cụt

Có lẽ mọi người cũng như tôi đã từng biết đến gỏi gà bắp cải, gỏi gà hành tây, gỏi gà rau răm... nhưng với món gỏi gà măng cụt thì đây là lần đầu tiên tôi mục sở thị, ngon tuyệt cú mèo. Gắp một miếng măng cụt chua chua, ngọt ngọt, giòn giòn hòa với vị béo của thịt, mùi thơm lừng của đậu phụng và rau thơm tất cả quyện vào nhau như bản tình ca nồng nàn, đậm vị.
Măng cụt là một “đặc sản” quý, có vị chua chua ngọt ngọt ăn hoài không ngán, là một trong loại trái cây sang chảnh không dễ ăn được. 

1. Nguyên liệu

- Đùi gà
- Măng cụt
- Rau răm
- Đậu phộng rang, giã dập
- Gia vị: dấm, đường, mắm

2. Cách làm

- Măng cụt:
Chọn trái vừa già tới, còn sống (vỏ còn xanh nhưng phần cơm (ruột) đã chín tới).
Măng cụt khi vừa hái xuống ngâm vào nước muối pha loãng, rồi dùng con dao nhỏ có mũi nhọn bén gọt từ từ lớp vỏ bên ngoài để lấy lõi tức ruột măng cụt bên trong.
Sau khi măng cụt gọt xong rửa sạch cắt từng khoanh tròn hình hoa hoặc tách từng tép (múi) riêng để vào tủ lạnh có ngâm với ít dấm đường cho tăng độ giòn, khi trộn mới đem ra.
- Thịt gà: Thịt gà luộc chín tới, để nguội, chặt miếng vừa ăn.
- Pha nước mắm chua ngọt.
- Bắt đầu ăn thì cho nước mắm chua ngọt trộn với thịt gà cho thấm trước. Sau đó mới cho măng cụt vào và trộn đều, nêm lại gia vị lần nữa cho vừa ăn, điểm thêm chút rau răm và rắc thêm đậu phộng rang.
- Ăn kèm với gỏi măng cụt là nước mắm tỏi ớt, bánh tráng (bánh đa) nướng hoặc bánh phồng tôm.
- Ngoài ra bạn cũng có thể trộn đều măng cụt với dừa non nạo sợi, tôm sú, mực tươi, cùng thịt lợn ba chỉ vừa hấp chín.
Nếu không thích tôm, mực, thịt heo, thì thay bằng thịt gà hấp rồi xé. Nên chọn gà ta. Còn làm gỏi măng cụt chay, tránh động vật, thì dùng tàu hũ, mì căn hay nấm các loại.

3. Video hướng dẫn

Chúc các bạn thành công!
(Tổng hợp)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.