THẾ GIỚI ẨM THỰC

Gỏi gà rau lang

Khi nhắc đến gỏi gà chúng ta sẽ liên tưởng đến các món gỏi phổ biến như : gỏi gà bắp chuối, gỏi gà hành tây, gỏi gà cải bắp, gỏi gà rau răm hoặc các món lạ hơn như gỏi gà chuối cây, gỏi gà đầu hành, gỏi gà tôm khô,… Tất cả những món gỏi làm từ gà ta đều là những món ngon khó tả khiến bao thực khách say mê.
Gỏi gà xé phay trộn rau lang có vị thơm ngọt và dai của thịt gà, vị giòn ngọt của rau lang, vị chua nhẹ của chanh và mùi thơm đặc trưng từ hỗn hợp gỏi giúp kích thích vị giác, tạo cảm giác thèm ăn và ngon miệng cho bữa ăn. Món ăn có vị chua, cay, ngọt tạo cho thực khách cảm giác mát dịu, đậm đà. Nộm khoai lang giòn, mang vị béo của tôm, thịt quyện với chất bùi của ngọn khoai lang non, mập.

1. Nguyên liệu

- Thịt gà ta
- Rau lang: 1 mớ to
- Hành tây: 1 củ
*Nước trộn gỏi:
- 5 tép tỏi + 1 quả ớt: đâm nát
- 30ml (4 muỗng canh) nước luộc gà
- 15ml dầu ăn hoặc mỡ gà thắng (nếu có)
- 15ml (2 muỗng canh) nước mắm 
- 3 muỗng cà phê đường
- 1/2 đến 1 muỗng cà phê tiêu tùy khẩu vị từng nhà
- Nước 2 quả chanh to
- Nước 2 quả tắc (nếu có)
- Muối

2. Cách làm

- Luộc gà: nếu muốn luộc gà ngon, bóng, nên chọn đúng gà ta (gà đồi, gà rẫy, gà vườn), để gà vào nồi nước luộc từ lúc bắc nồi nước lên bếp (nước ở nhiệt độ thường), đến khi nước sôi già (10 phút từ lúc bắt đầu sôi) là gà chín tới. Vớt gà ra để nguội.
Nước luộc gà các bạn giữ lại nhé, một ít để pha nước mắm, phần còn lại để nấu cháo rất ngon.
- Rau lang: Nhặt như bình thường, có cả cọng. Nếu cọng già thì tước sơ. Nếu bụng yếu thì chú ý bấm bỏ đọt đầu của ngọn (chút xíu phía đầu thôi -> bớt nhựa). Rửa sạch, gần đến lúc trộn thì vò nhẹ cho hơi dập để dễ ngấm.
- Hành tây: bào mỏng, ngâm nước đá có pha chút đường và giấm khoảng 20 phút cho bớt hăng.
- Gà nguội thì xé miếng nhỏ vừa ăn.
- Nước trộn:(làm nhiều nhiều để còn chừa một phần chấm gà) . Trộn tất cả nguyên liệu của phần “nước trộn” lại cho đều, muối cho sau cùng và dùng muối để nêm cho đến khi hỗn hợp nước trộn này mặn chua ngọt vừa miệng.
- Trộn: chế từ từ từng muỗng nước trộn vào rau lang (đã vò hơi dập) và hành tây, trộn đều đến khi hơi ngấm là được (khoảng 6-8 muỗng canh). Đừng cho nhiều nước quá rau lang sẽ mau xẹp. Phần nước còn lại để chấm gà. Cho gà xé vào trộn đều.
- Dọn ra đĩa ăn ngay, không cần chờ gà thấm vì gà có thể chấm muối tiêu chanh/tắc hoặc chấm nước trộn.
Nước luộc gà các bạn nấu cháo đậu xanh, ăn kèm gỏi gà ngon lắm nhé!
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.