THẾ GIỚI ẨM THỰC

Gỏi gà rau rút

Rau rút là một loại rau quen thuộc, nó không được sử dụng như một loại rau chính trong bữa cơm hàng ngày nhưng khi sử dụng kết hợp với một số nguyên liệu khác lại đem đến hương vị mới vô cùng hấp dẫn. Món gỏi gà rau rút với sự kết hợp của rau rút và thịt gà cùng một số gia vị khác chắc chắn sẽ là món ăn rất yêu thích đối với các ông chồng.

1. Nguyên liệu


- Thịt gà: ½ con (khoảng 800g)
- Rau rút phần ngọn non: 1 mớ (khoảng 200g)
- Hành tây: 1 củ nhỏ
- Cà rốt: 1 củ nhỏ (tùy chọn)
- Gừng: 1 mẩu nhỏ
- Rau răm: 1 mớ nhỏ
- Chanh, ớt, tỏi
- Lạc rang, giã dập
- Hành tím: 2-3 củ
- Gia vị: mắm, đường, bột canh, hạt nêm  

2. Cách làm

- Gà ta làm sạch, dùng một miếng gừng đập dập xát gừng muối vào khắp da gà, rồi rửa lại để ráo.
- Cho gà vào nồi, thêm 1 mẩu gừng và 3 củ hành tím nướng cho thơm, 1 thìa cà phê bột canh, 1 thìa cà phê hạt nêm. Đổ nước ngang mặt gà rồi đem luộc chín. Luộc khoảng 20-30 phút, dùng đũa xiên thử phần thịt đùi thấy không có nước huyết chảy ra là gà đã chín.
- Gà chín, vớt gà ra, xối lại nước lạnh cho thịt nguội bớt. Lọc lấy phần thịt ức gà đem xé /thái nhỏ. Phần đùi, cánh thì đem chặt miếng làm món gà luộc.
Rau rút nhặt bỏ bấc, lấy phần ngọn non, rửa sạch, ngắt đoạn 4cm, để ráo nước. Rau răm cũng nhặt rửa sạch, để ráo, thái nhỏ.
- Nấu nước với chút muối cho sôi mạnh trên lửa lớn, cho rau nhút vào trụng sơ khoảng 30-40 giây, xong vớt ra cho vào thau nước đá lạnh để rau giữ màu và giòn hơn, rồi vớt ra rổ cho ráo nước.
- Hành tây thái mỏng, ngâm vào bát nước đá lạnh 15 phút. Hành lá cắt khúc. Trộn đều 1 muỗng canh giấm + 1 muỗng canh đường + 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu. Cho hành tây và hành lá ngâm trong chén giấm đường.
Cà rốt rửa sạch, nạo bỏ vỏ rồi đem nạo sợi. 
- Pha nước mắm trộn gỏi: 2 muỗng canh nước mắm + 2 muỗng canh đường + 2 muỗng canh nước cốt chanh. Khuấy cho hỗn hợp tan đường rồi cho thêm 1 muỗng canh tỏi bằm và một ít ớt bằm.
- Trộn gỏi: trước tiên cho gà đã xé trộn cùng ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê hạt tiêu và hành tây, hành lá, cà rốt.
- Sau khi gia vị ngấm thịt gà thì cho thêm rau nhút. Nêm nước mắm đã pha cho vừa ăn theo khẩu vị, trộn đều cho thấm.
- Xếp gỏi ra đĩa kèm theo chén nước chấm. Rắc lạc rang giã dập và hành phi lên trên.

Ăn với cháo gà.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Emdep.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.