THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bầu

Canh ngao nấu bầu

Đây là 1 món dân dã, quen thuộc với miền Bắc và miền Trung, rất dễ làm, thời gian tầm 20'. Bữa cơm ngày hè chỉ cần bát canh bầu ngọt mát đã thấy ngon miệng và ấm cúng không khí gia đình. Món ăn này các bạn ăn cùng cà pháo muối, thịt ba chỉ (hoặc nạc vai) đảo cháy cạnh và đậu phụ dán giòn, sẽ rất tốn cơm nhé mọi người.

1. Nguyên liệu

-1,5kg - 2kg ngao tươi
-1 quả bầu cỡ vừa
-Hành, rau răm, mùi tàu (ngò gai)
-1 củ hành khô, 2 quả cà chua
-1 tô nước canh ninh sườn non (có thể thay bằng giò sống)

2. Cách làm

- Ngao phải thật tươi mới ngon, ngâm với chút muối cho sạch.
Đun 1 tô nước khi sôi cho ngao vào, ngao bắt đầu mở miệng tắt bếp, đổ ra rổ bên dưới có tô hứng nước luộc ngao để sau nấu còn dùng. Khui và làm sạch ngao để bát riêng, phi thơm hành xào qua ngao với cà chua đã bổ múi cau, nêm bột nêm mì chính...
- Bầu nạo vỏ, xỉa thật nhiều những đường thẳng trên quả bầu và thái lớp thịt bầu ra ta sẽ có bầu thái chỉ.
- Đổ nước luộc ngao cùng tô nước ninh sườn non vào đun. (chú ý chỉ dùng ít nước sườn ninh thôi, nếu dùng nhiều sẽ ngấy và mất vị thanh mát đặc trưng của món ăn này).
Nước sôi đổ ngao và bầu vào, khi sôi trở lại tắt bếp ngay, cho chút mắm, hạt nêm, mình chính... vừa miệng và rắc hành răm ngò gai đã thái nhỏ vào, món ăn đã hoàn thành.
Trong trường hợp không có nước sườn ninh có thể viên giò sống cho nước ngọt hơn ( giò sống là thịt nạc xay kĩ trộn bột để tạo độ xốp mềm) .
- Món ăn đã hoàn thành, mùi vị thơm ngọt thanh mát, bầu vẫn còn xanh, cùng với màu đỏ của cà chua, thịt ngao giò sống trắng hồng nhìn rất hấp dẫn.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Cookpad.com)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.