THẾ GIỚI ẨM THỰC

Hàu

Hàu nướng mỡ hành

Hàu sữa là giống hàu có vỏ mỏng, ruột mềm, béo, vị ngon ngọt đậm đà và không có mùi tanh như hàu tự nhiên. Với hàu sữa nên ăn sống là ngon nhất, sẽ cảm nhận trọn vẹn được hương vị của biển cả. Tuy nhiên ngoài ăn sống còn có rất nhiều cách chế biến để tạo nên nhiều món ăn hấp dẫn từ con hàu, một trong những món không thể thiếu trong thực đơn và được mọi người rất yêu thích, đó là món hàu nướng mỡ hành.

1. Nguyên liệu

-Hàu sữa: 2kg
-Mỡ phần: 150g
-Hành khô
-Hành lá
-Đậu phộng rang

2. Cách làm

2.1. Sơ chế nguyên liệu
- Hàu khi mua về, các bạn dùng dao và bàn chải cọ rửa hết bùn đất và những cạnh sắc trên vỏ hàu. Sau đó cho hàu vào lò vi sóng quay trong 1-2 phút là hàu tự hé miệng, các bạn có thể dễ dàng tách vỏ mà không còn phải lo bị đứt tay như khi tách vỏ hàu bằng dao nữa nhé. Phần nước hàu tiết ra các bạn chắt riêng ra 1 cái bát.
Nếu không có lò vi sóng thì bạn dùng nồi để hấp cách thủy. Thịt hàu đã tách vỏ, đem bỏ vào một bát lớn.
- Hành khô thái mỏng phi vàng.
- Hành tươi xắt nhỏ như kiểu nấu canh.
- Mỡ cắt nhỏ, rán vàng. Tắt bếp, vớt tóp mỡ ra, phần nước mỡ đem trộn chung với hành lá.
- Đậu phộng rang vàng giòn, giã dập.
- Sau đó ta rưới phần mỡ trộn hành lá lên hàu, rắc thêm vài miếng tóp mỡ. Hành phi các bạn có thể rắc cùng luôn hoặc đợi khi nướng xong.
Các bạn cũng có thể rắc thêm chút phomai mozzarella đã bào sợi để tăng phần béo ngậy cho món ăn.
2.2. Nướng hàu (2 cách)

Có rất nhìều cách để nướng, bằng than hoa, lò nướng và thậm chí là lò vi sóng. Tất nhiên nướng bằng than hoa vẫn là ngon và thơm nhất, không cách nào sánh được, nếu nướng bằng lò nướng hay lò vi sóng thì sẽ “nhàn” hơn nhìều và rút ngắn được thời gian, thậm chí là bọc giấy bạc và nướng trên than hoa cũng ok nhé.
*Cách 1: Nướng lò nướng
- Xếp hàu ra vỉ nướng và nướng ở nhiệt độ 200 – 220 độ C trong vòng 10 p.
- Nếu nướng bằng bếp than hoặc bếp ga, bếp điện… bạn phải dùng giấy bạc bọc hàu với hành tỏi và nướng để tránh phần nước hàu bị chảy ra ngoài, mất đi độ thơm ngon của nó.
- Sau khi nướng xong, bạn rắc phần hành phi + hành lá + đậu phộng rang lên hàu và có thể thưởng thức.
*Cách 2:
- Rưới một ít rượu vang lên hàu và đem vào lò nướng chừng 10p cũng ở 200 – 2200 độ C.
- Bắc ra và thêm hành phi, hành lá, tóp mỡ, và một ít muối tiêu (không cho quá nhiều vì hàu vốn đã có vị mặn), đậu phộng lên hàu
- Cho vào lò nướng, đợi khoảng 5 phút.
*Cách 3: Nướng than hoa
Cho hàu lên bếp than nướng cho đến khi phần nước hàu sôi và thịt chín tái thì cho 1 muỗng canh mỡ hành vào nướng tiếp cho đến khi chín thì lấy xuống cho 1 muỗng đậu phông rang giã lên trên.
Nướng lò vi sóng khoảng 4-5 phút.
Bày hàu ra đĩa ăn cùng muối ớt dẻo chua chua ngọt ngọt. Ăn cùng rau răm.
Phần nước hàu thu được lúc nãy ta tận dụng bằng cách đem nấu cháo sẽ có được một bát cháo rất ngon ngọt đấy các bạn ạ. Nhưng nhớ là đừng nêm nhiều gia vị nhé vì bản thân hàu đã có vị mặn rồi.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.