THẾ GIỚI ẨM THỰC

Chân gà

Nộm chân gà rút xương

Chicken Feet Salad

Nộm chân gà rút xương là món ăn chống ngấy hiệu quả ngày Tết, dành để nhâm nhi cùng ly rượu táo mèo thì càng tuyệt. Tết này, các nàng chủ bếp hãy trổ tài khéo léo làm món này đãi "anh xã" và gia đình nhé. 

1. Nguyên liệu

- Chân gà: 8 cái
- Cà rốt: 1 củ (tùy chọn)
- Hành tây: 1 củ
- Rau răm
- Vừng trắng rang: 5g
- 1 trái ớt sừng
- 1 quả chanh
- 1 củ tỏi
- Bột canh, mắm, đường, giấm

2. Cách làm

- Chân gà rửa sạch, cắt bỏ móng. Đun sôi nước rồi thả vào luộc, khi chân gà sôi chừng 10 phút là chân đã chín, vớt chân gà ra đĩa.
- Bọc nilon thực phẩm rồi cất vào ngăn mát tủ lạnh 1-2 tiếng cho phần da gà se lại, khi rút xương không bị rách và có độ giòn.
- Đeo găng tay nilon, dùng ngón trỏ và ngón cái đẩy phần da ở đầu móng chân gà xuống đốt xương đầu tiên, bẻ bỏ đi và làm lần lượt với các đốt còn lại.
- Sau khi rút hết xương ở các ngón chân gà, tuốt nốt phần da gà ở phần xương cẳng chân. Miếng nào to quá các bạn dùng kéo cắt đôi cho dễ ăn.
- Cà rốt bào thành sợi dài
- Hành tây thái mỏng ngâm với nước đá lạnh hoặc nước đun sôi để nguội có pha giấm để hành bớt hăng. Ngâm khoảng 10  phút.
- Tỏi ớt bóc vỏ, bỏ hạt, băm nhỏ.
- Pha nước trộn gỏi gồm: nước cốt chanh, đường, bột canh, dấm, nước mắm tạo thành hỗn hợp có vị chua ngọt vừa miệng. Nếu nhạt quá các bạn nên cho thêm nước mắm, đừng cho thêm bột canh kẻo món gỏi sẽ bị tiết nhiều nước. Cuối cùng cho tỏi ớt băm nhỏ.
- Rưới 2/3 lượng nước trộn gỏi vào bát đựng hành tây và cà rốt, trộn đều cho ngấm.
- Rưới nốt phần nước trộn gỏi vào ướp chân gà khoảng 10 phút.
- Cho chân gà rút xương vào trộn đều cùng với hành tây và cà rốt, thêm rau răm.
- Bày gỏi ra đĩa, rắc vừng trắng lên trên.

Thêm đậu phộng rang giã dập.

3. Video hướng dẫn

Chúc bạn thành công!
(Theo Emdep.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.