THẾ GIỚI ẨM THỰC

Hấp

Tôm hấp sốt xì dầu

Tôm hấp có thể chế biến được nhiều món như tôm bia, tôm hấp nước dừa, tôm hấp sả ớt, cũng là món tôm hấp nhưng món tôm hấp với nước sốt cay chắc sẽ đem lại một khấu vị mới cho gia đình bạn. Bạn có thể bổ sung thực đơn gian đình trong những ngày bạn ngán cơm, dùng như món khai vị cũng được.

1. Nguyên liệu

- 6 con tôm lớn
- Rau ăn kèm
- Nước sốt: 1 ½ muỗng canh nước tương, ½ muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê nước ép gừng, ½ muỗng cà phê tiêu, 1/3 chén nước, ½ muỗng canh dầu mè, một ít mè chín, một ít hành lá cắt nhỏ và ớt đỏ băm

2. Cách làm

- Tôm rửa sạch, rút chỉ ở dưới bụng và trên lưng tôm, bóc phần vỏ trên thân tôm, giữ lại phần vỏ gần sát đuôi tôm. Cắt ngắn râu tôm, dùng dao xẻ đường thẳng giữa lưng tôm nhưng không tách rời phần thịt tôm bên dưới.
- Tôm lăn qua bột mì rồi đặt vào trong xửng hấp chín trong 10 phút.
- Pha nước sốt: cho 1 ½ muỗng canh nước tương, ½ muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê nước ép gừng, ½ muỗng cà phê tiêu, 1/3 chén nước, ½ muỗng canh dầu mè, một ít mè chín, một ít hành lá cắt nhỏ và ớt đỏ băm cho vào bát khuấy đều.
- Tôm chín, xếp tôm lên đĩa, phần đầu tôm nằm dưới, đuôi tôm nằm trên, 6 lưng tôm quay chụm vào giữa đĩa giống như hình bông hoa 6 cánh. Ở giữa các con tôm bạn đặt xen kẽ các cành rau.
- Cuối cùng, rưới nước sốt lên trên đĩa tôm là xong.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.