THẾ GIỚI ẨM THỰC

Hấp

Tôm hấp tỏi (3)

Vị ngọt của tôm quện trong nước sốt thơm lừng quả là hao cơm.

1. Nguyên liệu

- 400 g tôm sú tươi
- 5-10 nhánh tỏi bằm nhuyễn
- 1 thìa dầu hào
- 1-2 thìa xì dầu nhạt
- 2 thìa dầu mè
- 2 thìa rượu mai quế lộ (hoặc rượu nấu ăn)
- 1/2 bát nước lọc
- Chút hành lá để trang trí
- 1/2 thìa đường
- 1 chút Hạt tiêu xay, bột ngọt
- 1 chút dầu ăn

2. Cách làm

- Tôm rạch sống lưng để rút chỉ đen và rửa sạch, để ráo nước. Sau đó dùng dao xẻ sống lưng tôm làm đôi để tôm dễ ngấm gia vị và khi chín sẽ đẹp hơn. Rưới 1/2 chỗ rượu lên tôm để ngấm và khử bớt mùi tanh.
- Cho 1-2 thìa dầu vào chảo đun nóng rồi cho tỏi vào phi khi thấy dậy mùi thơm thì cho lần lượt cho hỗn hợp dầu hào, xì dầu, rượu, đường vào chảo đảo khoảng 30 giây -1 phút rồi cho nước vào đun đến khi nước sôi thì tắt bếp.
- Đợi hỗn hợp nguội bớt thì cho 1/2 muỗng cafe bột ngọt vào và đem ướp với tôm khoảng 15 phút cho ngấm. Vừa ướp vừa lấy tay xoa nhẹ lên mình tôm cho gia vị thấm đều vào tôm.
- Xếp tôm cùng phần nước ướp vào đĩa sâu. Đun nước sôi mới cho tôm vào hấp cách thủy khoảng 3 phút thì mở vung rắc hành lá trang trí lên trên đĩa tôm. Tiếp tục hấp thêm 2-3 phút nữa thì tắt bếp nhấc đĩa tôm ra rắc tiêu và măm thôi.
Lưu ý: Tuỳ theo kích thước tôm to hay nhỏ mà có thể điều chỉnh thời gian hấp cho hợp lý để tôm chín tới giữ được vị ngọt và giai.
- Món này phải ăn nóng mới ngon nên các bạn nên đợi lúc gần ngồi vào mâm hãy hấp nhé.
Nếu bạn muốn giữ tỏi có màu trắng đẹp thì có thể phi thơm rồi vớt ra để riêng ko để lẫn với hỗn hợp gia vị, khi cho tôm vào hấp mới rắc tỏi phi lên trên như vậy tỏi sẽ giữ màu trắng trông hấp dẫn hơn.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Nguyen Eri/ Cookpad.com)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.