THẾ GIỚI ẨM THỰC

Cải bó xôi

Thịt cuộn rau chân vịt nướng phô mai

Bữa cơm gia đình bạn sẽ trở nên thật hấp dẫn với món thịt cuộn rau chân vịt đậm đà, thơm lừng, quyện vị phô mai ngậy béo, tan chảy, khiến bất cứ ai thưởng thức cũng thích thú đến mê mẩn. Cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ tìm, hương vị lại mang đậm phong cách Châu Âu, một món ăn quá thú vị, hãy vào bếp khám phá ngay các bạn nhé!

1. Nguyên liệu

- 500 g thịt bò băm
- 300 g thịt lợn xay
- 100 g bánh gối xé vụn
- 1 quả trứng
- 100 g pho mai
- 1 thìa cà phê rau mùi tây băm nhỏ
- 1 tép tỏi
- hạt tiêu, bột ớt, hạt nhục đậu khấu
*Nguyên liệu làm nhân nhồi bên trong và đồ ăn kèm:
- 100 g phô mai
- 250 g rau chân vịt (cải bó xôi)
- 1 tép tỏi
- 10 g vụn bánh mì
- 350 g cà rốt
- 450 g khoai tây
- 1 nhánh cây hương thảo và húng tây
- 1 quả atiso
- Dầu thực vật

2. Cách làm

- Đầu tiên các bạn cần rửa sạch rau chân vịt, rồi cho vào trong chảo đã có sẵn 1 ít dầu và  1 tép tỏi, đậy nắp lại nấu trong khoảng 3-4 phút. Sau đó vớt rau ra và chắt nước.
- Ở 1 bát khác, cho lần lượt 2 loại thịt, trứng, vụn bánh gối, pho mai bào nhỏ, rau mùi tây, muối, hạt tiêu và hạt nhục đậu khấu vào.
- Thêm 1 ít ớt cùng tỏi đập nát vào rồi trộn đều tất cả lại với nhau bằng tay ít nhất 10 phút cho đến khi hỗn hợp đều.
- Bây giờ các bạn bắt đầu làm nhân nhồi bằng cách lấy số rau chân vịt vừa chắt nước ra băm nhỏ trộn đều cùng vụn bánh. Tiếp đến dải 1 lớp giấy nướng bánh rồi dải đều thịt lên trên cỡ hình chữ nhật 22x30cm.
- Cắt pho mai thành các lát mỏng. Đặt rau chân vịt vào trung tâm rồi dải pho mai lên trên (tùy thuộc vào sở thích bạn có thể dải nhiều hoặc ít pho mai).
- Bây giờ các bạn từ từ cuốn thịt lại, nắn lại 2 đầu cho chặt rồi bọc lại với giấy nướng giống như viên kẹo và để vào trong tủ lạnh khoảng 30 phút.
- Trong khi chờ các bạn hãy đi chuẩn bị rau ăn kèm, gọt vỏ cà rốt và cắt thành các dải không quá mỏng. Với khoai tây các bạn thái miếng vừa ăn mà không cần gọt vỏ. Cắt tỉa vỏ ngoài atiso rồi cắt làm đôi thái thành các miếng giống khoai tây rồi ngâm trong nước chanh loãng để không bị đen.
- Cắt tỏi, hương thảo và húng tây. Sau đó cho tất cả rau củ vào 1 cái bát, thêm muối, dầu và tiêu trộn đều. Cuối cùng các bạn lấy thịt từ tủ lạnh ra cho vào khay nướng có lót sẵn giấy nướng, để rau củ xung quanh.
- Phết 1 lớp dầu lên trên rồi cho vào lò nướng, nướng ở 180 độ C trong 45 phút (còn nếu dùng lò nướng đối lưu thì nướng ở nhiệt độ 160 độ C trong 35 phút).
- Món thịt cuộn rau chân vịt và pho mai đã hoàn thành rồi, ăn kèm cùng bánh mì nướng hoặc cơm nóng.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.