THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bánh

Bánh mì cá khô rim Đà Nẵng

Cũng là bánh mì kẹp cá, nhưng không phải chả cá mềm, dai, mà là cá khô. Bánh mì cá khô rim Đà Nẵng, một sự kết hợp lạ kỳ và độc đáo.
Ít ai mường tượng người ta sẽ kết hợp bánh mì với cá khô vì bản thân vỏ bánh mì vốn đã khô rồi. Thế nhưng món bánh mì cá khô rim Đà Nẵng lại bất chấp những quy luật kết hợp các loại thành phần mà vẫn tạo được hương vị thơm ngon, độc đáo, kích thích vị giác của thực khách.
Bánh mì cá khô rim Đà Nẵng khá đặc biệt và mới lạ. Nhân bánh mì chỉ đơn giản là rau răm, dưa leo, cá khô, được chan thêm chút nước sốt mặn mặn ngọt ngọt. Có lẽ điểm mấu chốt làm nên vị ngon của loại bánh mì này là nước sốt và gia vị rim cá khô. Không ai có thể đoán được “bí thuật” người bán bánh đã sử dụng để chế biến nước sốt này là gì. Vỏ bánh khô, nhân cá cũng khô chỉ nhờ sốt rim mà không còn khô khốc nữa.
Loại cá khô rim mặn ngọt để làm nhân bánh là cá cơm khô, được rim với mắm đường và ớt tạo vị cay nồng rất đặc trưng làm giảm đi hàn tính của cá biển.
Cách kết hợp các loại rau thơm để cân bằng âm dương của món ăn là cách các loại bánh mì cá vẫn thường hay sử dụng. Rau thơm vừa có tác dụng khử mùi tanh của cá, lại vừa giúp món ăn tròn vị. Các loại bánh mì chả cá vẫn thường ăn kèm rau răm, thì là, hành lá, có khi còn có cả đồ chua.

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.