THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bánh

Bánh mì nem khoai

Bánh mì kẹp từ lâu đã là món ăn quen thuộc với nhiều người. Chẳng ai nỡ từ chối một ổ bánh mì đầy nhân, thơm phức làm bữa sáng vội vàng trước khi đi học, hay bữa trưa lót dạ khi bận bịu, vậy nên sức phủ sóng của bánh mì kẹp dần lan rộng và đang trở thành một trong những món ăn đường phố nổi tiếng nhất. 
Bánh mì kẹp có đặc điểm là có thể biến tấu với nhiều loại nhân khác nhau. Phổ biến nhất vẫn là nhân pa tê, xúc xích hay bơ, trứng...vv.. Nhưng còn kẹp nem, khoai thì sao nhỉ? Đã bao giờ bạn nghĩ đến sự kết hợp giữa toàn những món ăn vặt khoái khẩu của teen như thế này chưa? Hãy cùng đi ăn thử món bánh mì kẹp nem khoai đang rất hot trong giới học sinh hiện nay nhé!

1. Nguyên liệu

- Bánh mì
- Khoai tây
- Nem chua ngọt
- Đồ chua, dưa leo, rau mùi
- Tương ớt và sốt mayonnaise

2. Cách làm

- Bạn gọt sạch vỏ khoai tây, ngâm ngay vào một thau nước muối pha loãng để cho khoai tiết nhựa và ăn cũng sẽ giòn hơn. Sau đó bạn vớt khoai ra, để ráo nước rồi cắt miếng con chì vừa ăn.
- Bạn cho nhiều dầu ăn vào chảo và đun sôi. Khi chiên khoai bạn nhớ cho ngập dầu và đảo đều tay, khi khoai bắt đầu chuyển sang màu vàng cam là khoai đã chín rồi, bạn vớt khoai và cho vào bát có giấy thấm dầu nhé!
- Nem chua được tẩm một lớp bột chiên xù. Bạn cho luôn nem chua rán vào trong chảo dầu vừa chiên khoai và chỉnh lửa vừa để cho nem chua chín kĩ và được giòn nhé! Khi nem chuyển màu vàng cánh gián là đã rất ngon rồi! Bạn vớt nem vào bát có giấy thấm dầu. Đợi đến khi nguội thì cắt đôi nem chua rán cho vừa ăn.
- Để cho bánh ăn không bị ỉu, đặt bánh lên bếp điện để nướng qua một lần.
- Bánh mì bạn dùng dao cắt, sau đó cho nem chua rán và khoai tây chiên vào, thêm vào chút đồ chua, rau mùi, sốt mayonaise và tương ớt - vậy là đã có một ổ bánh mì kẹp ngon lành, lạ miệng rồi.


Khi ăn, cái đầu tiên bạn thấy sẽ là giòn giòn, dai dai của vỏ bánh, quyện với cái bở, thơm của khoai và vị chua chua, ngọt ngọt của nem. Xen lẫn vào đó là cái béo ngậy quen thuộc của mayonaise nữa. Tất cả tạo nên một hương vị rất đặc biệt, vừa lạ miệng, lại rất đỗi quen thuộc bởi những món nhân vốn quen mặt. 

Ngoài nhân nem khoai, bạn còn có thể chọn thêm những loại nhân khác như ngô, phô mai, trứng, hay thậm chí là cả... thịt bò khô. Bạn cũng nên lưu ý, vì món bánh mì khoai nem chứa toàn chất bột, thế nên ăn một cái thôi là đã đủ no rồi.

Thêm ngô chiên
Thêm phô mai
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.