THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bánh

Bánh mì chả cá

Mùi thơm quyến rũ của chả cá nóng, được kẹp cùng bánh mì xốp giòn sẽ là một bữa sáng thật thơm ngon cho gia đình bạn. Thử làm món bánh mì chả cá này ngay tại nhà thôi nào.
Bánh mì chả cả là một bữa sáng quen thuộc với rất nhiều người Việt và được phổ biến tại rất nhiều tỉnh thành. Cách làm bánh mì chả cá ngon cũng không quá khó, nguyên liệu quen thuộc dễ dàng tìm mua được ở bất kì khu chợ gần nhà nào. Bạn hoàn toàn có thể tự tay làm một bữa sáng thơm ngon cho cả nhà với món bánh mì chả cả này đấy. Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian và chịu khó dậy sớm một chút, cả nhà bạn đã có một bữa sáng vừa ngon lành vừa chắc bụng rồi. Vào bếp ngay thôi.

1. Nguyên liệu

- Vài ổ bánh mì còn nóng, nên ra tận lò mua bánh mì, bạn sẽ có những ổ bánh giòn, xốp và ngon lành hơn
- Thịt cá xay: 500 g (bạn có thể chọn thịt cá thác lác hoặc cá thu đều rất ngon)
- 1 củ tỏi
- 1 bó đầu hành trắng
- Hạt nêm: ½ thìa canh
- Đường: ¼ thìa canh
- Nước mắm: ¼ thìa canh
- Tiêu: ¼ thìa canh
- Một ít muối
- Rau răm, dưa leo, ớt tươi
- Tương ớt

2. Cách làm

- Để có được phần chả cá ngon lành, đậm đà để bánh mì chả cá thật ngon, đầu tiên bạn cần trộn đều phần thịt cá xay đã chuẩn bị với tất cả các gia vị. Trong quá trình trộn, bạn dùng muỗng tán cho thật đều để thịt cá có độ dẻo mịn, kết dính thành một khối là được.
- Cho chảo lên bếp, đổ dầu và bật bếp vừa phải cho tới khi dầu già thì cho nhỏ lửa. Chả cá bạn chia thành từng miếng nhỏ rồi ấn dẹt, sau đó thả và chảo dầu chiên cho chín vàng đẹp mắt. Khi chả cá đã chín đều 2 mặt thì có thể vớt ra. Chuẩn bị sẵn giấy thấm dầu lót dưới miếng chả cá để thấm bớt phần dầu thừa sau khi chiên.
- Cắt nhỏ chả cá thành từng miếng vừa ăn. Dưa leo cũng cắt dọc thành từng miếng để ăn kèm.  
- Bánh mì nếu còn mới thì có thể dùng luôn, nhưng nếu đã có dấu hiệu nguội thì bạn nên làm nóng giòn lại bằng cách nướng lại trên bếp. Sau đó, bạn cho phần chả cá, dưa keo đã cắt nhỏ vào, thêm một chút rau răm và xịt một chút tương ớt lên trên là bạn đã có một ổ bánh mì chả cá thơm ngon không kém gì ngoài hàng rồi.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.