THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bánh

Bánh mì trứng bò khô

Đây cũng là một kiểu kết hợp mới nhưng có phần còn “bất thường” hơn. Trứng rán với thịt bò khô chính xác là những món không liên quan đến nhau vậy mà một quán xôi với bánh mỳ ở phố Nhân Hòa lại bán rất “tích cực”.
Nằm ngay đầu một ngõ nhỏ, đối diện với trường THCS Phan Đình Giót, quán vỉa hè, tuềnh toàng nhưng bán khá nhiều món. Bánh mỳ trứng bò khô được coi là món tủ của nơi đây, hầu như teen nào đến cũng gọi.
Chiếc bánh mỳ kẹp bằng máy nướng điện như các cửa hàng chuyên bán Doner kebab, bên trong có một quả trứng rán vàng ươm và rắc đều thịt bò khô ruốc, sau đó bóp thêm mayonaise, tương ớt, cho rau củ muối vào - khá phong phú, vui miệng nhưng chiếc bánh chỉ 10.000 – 15.000 đồng nên cũng không lạ khi món đắt khách.
Tất nhiên, giá rẻ nên thịt bò khô không phải là loại “siêu ngon”. Thịt bò khô ở đây tự làm, chế biến vị hơi ngọt, ăn kèm cùng bánh mì cũng lạ miệng.
Bạn hãy thử hình dung: pa-tê đậm đà, trứng mềm thơm, thịt bò dai dai, ngọt ngọt, kết hợp rau củ muối, mayonaise chua chua, ngầy ngậy, vậy là chiếc bánh mì của bạn đã “sang chảnh”, đầy đặn, ngon lành không kèm chiếc Doner kebap mà giá chỉ bằng một nửa. Điểm cộng nữa, chủ quán cẩn thận luôn có máy kẹp cho bánh mỳ nóng hổi, giòn tan, để khách ăn được ngon nhất.

1. Nguyên liệu

- Bánh mì
- Trứng gà
- Bò khô xé sợi
- Đồ chua củ cải, cà rốt
- Rau mùi, rau răm
- Tương ớt, Sốt Mayonnaise
- Tùy chọn: xúc xích, pate, giò lụa,...

2. Cách làm

- Trứng đánh tan với chút muối, có thể thêm chút hành hoa hay rau mùi vào khuấy đều. Sau đó đem chiên trứng cho chín thơm.
Nếu có pate hay xúc xích thì cũng chiên qua cho nóng.
- Bánh mì rạch đôi, cho trứng rán vào, ít đồ chua, rau thơm và bò khô. Cuối cùng là rưới sốt mayonnaise hay tương ớt tùy thích.
- Đặt bánh mì vào bếp nướng điện kẹp lại và nướng 1-2 phút cho nóng.
- Thưởng thức.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.