THẾ GIỚI ẨM THỰC

Chiên Rán

Trứng rán mì tôm

Một chút biến tấu ngộ nghĩng  từ mì tôm và trứng bạn sẽ có món  “ Trứng rán mì tôm ” lạ miệng , bắt mắt rất phong cách sinh viên . Không cần mất quá nhiều thời gian , quá cầu kỳ bạn vẫn xó một đĩa trứng rán mì tôm vàng ruộm , thơm lừng , có thể làm bữa điểm tâm cho bạn trong thời kỳ thức khuya ôn thi vất vả.

1. Nguyên liệu

+2 quả trứng gà
+1 gói mì ăn liền
+Hành tím khô băm nhỏ
+Dầu ăn để chiên
+Rau ăn kèm : rau sống , dưa chuột
+Tương cà

2. Cách làm

-  Mì tôm có thể để cả miếng , hoặc bóp vụn ra , trần qua với nước sôi trong vòng 30s-1 phút để mì nở ra nhưng vẫn giữ được độ giòn , dai , vớt ra để ráo nước .
- Đập hai quả trứng gà cho gia vị của gói mì vào khuấy đều , cho thêm mì đã ráo nước  , hành lá xắt nhỏ vào khuấy đều  đến khi trứng bám đều trên sợi mì .
- Bắc chảo lên , cho dầu ăn vào , đun cho nóng, cho hành tím băm vào phi thơm , cho hỗn hợp trứng , mì vào chiên đều vàng hai mặt , lưu ý đảo nhẹ tay để giữ nguyên hình dạng bìa trứng rán mì tôm.
- Cuối cùng cho trứng rán mì tôm ra đĩa , trang trí bằng rau thơm , dưa chuột. Thưởng thức kèm tương cà chua chua , cay cay.
Khi thưởng thức món trứng rán mì tôm bạn sẽ thấy sợi mì giòn giòn , dai dai , được bao bọc bởi lớp trứng chiên vàng ăn không bị ngán thật là hấp dẫn .
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.