THẾ GIỚI ẨM THỰC

Dâu tây

Kem dâu tây+dứa

Mới nhìn những que kem dâu tây dứa thôi mà chúng mình đã ứa nước miếng vì thèm rồi. Nhâm nhi một que kem mát lạnh này chắc hẳn mùa hè nóng nực cũng sẽ đỡ phần nào. Làm kem cùng chúng tôi nhé!

1. Nguyên liệu

-1 quả dứa
-3 chén dâu tây thái lát 
-1/3 chén nước dứa ép
-1/2 chén nước dâu ép
-Siro từ nước và đường trắng

2. Cách làm

- Dứa gọt vỏ, thái miếng nhỏ. Cho toàn bộ dứa tươi vào xay nhuyễn với 1/3 cốc nước dứa ép. Sau đó đổ bào một bình có vạch chia ml, để sang một bên.
- Rửa và làm sạch máy xay sinh tố. Sau đó cho toàn bộ dâu tây xay nhuyễn với 1/2 chén nước dâu ép. Có thể thêm vị ngọt bằng cách cho thêm 2 muỗng siro đường. Chuyển hỗn hợp dâu tây ra bình cho chia vạch ml.
- Đổ hỗn hợp dâu tây vào khuôn làm kem, đổ một nửu khuôn là hỗn hợp dâu tây, một nửa khuôn là hỗn hợp dứa. Dứa và dâu tây sẽ tạo cho kem có hoa văn cẩm thạch, rất đẹp.
- Sau đó, cho que kem cắm ở giữa khuôn, lau sạch khuôn kem và cho vào tủ lạnh làm đông lại, ít nhất 3h đồng hồ để kem đông cứng.
Để lấy kem ra khỏi khuôn dễ dàng, bạn nhúng khuôn kem vào nước nóng, rồi nhấc ra. Kem sẽ được lấy ra dễ dàng hơn đấy!
Trông những que kem thật bắt mắt phải không các bạn? Không cần phải có kem tươi, không sợ béo, kem dâu tây dứa vẫn cung cấp đủ vitamin cho bạn để khỏe đẹp hơn. Lại còn giải khát thật tuyệt trong những ngày nắng nóng nữa.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.