THẾ GIỚI ẨM THỰC

Kem

Kem que trái cây 3 màu

Vị mát của dưa hấu, vị chua dịu của cam kết hợp với vị ngọt đậm đà của dâu tây tạo ra 1 chiếc kem qua 3 màu rực rỡ. Trong những ngày hè oi bức này không gì tuyệt bằng thưởng thức những que kem do chính tay mình làm ra.

1. Nguyên liệu

-Dưa hấu 1 kg
-Đường trắng 700 g
-Nước cốt cam 1/4 chén
-Nước cốt chanh 1/2 chén
-Vani 1/4 muỗng cà phê
-Mứt dâu 200 g

2. Cách làm

- Dưa hấu gọt bỏ vỏ, cắt miếng nhỏ. Cho dưa hấu vào máy xay sinh tố cùng ¼ chén đường. Bật máy xay đến khi được một hỗn hợp mịn và nhuyễn. Lọc qua vá để lấy nước cốt dưa hấu. Bỏ bã dưa (nếu còn).
- Cho ½ cốc nước và ¼ cốc đường vào một chiếc chảo nhỏ rồi đun sôi. Vừa đun vừa quấy đều tay để đường tan hết, để nguội rồi trộn đều cùng ½ cốc nước cốt chanh tươi, ¼ cốc nước cốt cam, ¼ muỗng cà phê tinh dầu vani. Trộn đều các nguyên liệu với nhau rồi để nguội. 
- Cho 200g mứt dâu, 5 muỗng canh đường vào nồi và đun với 1 cốc nước, khuấy đều để thành một hôn hợp nhuyễn, mịn. Sau đó trộn với 1 muỗng canh nước cốt chanh tươi rồi để nguội.
 Nếu dùng trái dâu thì Cho 200g dâu cùng 1 cốc nước, 5 muỗng canh đường vào nồi đun sôi, khuấy đều để đường tan hết. Đun tiếp khoảng 5 phút đến khi mứt dâu mềm. Dùng muỗng gỗ dầm mứt dâu sau đó lọc qua vá để lấy nước cốt, trộn thêm 1 muỗng canh nước cốt chanh tươi rồi để nguội.
- Cuối cùng ta có 3 loại nước ép trái cây nguyên chất có màu tuyệt đẹp mà không phải dùng đến phẩm màu.    
- Cho nước dưa hấu vào khuôn kem, cho vào ngăn đá khoảng 2 giờ cho đông rồi đổ tiếp nước cam, chanh vào khuôn, làm lạnh 2 giờ.
- Cuối cùng đổ nước mứt dâu vào rồi cho que kem vào khuôn. Làm lạnh khoảng 2 giờ sau là có thể dùng được. Bảo quản kem trong ngăn đá và nên dùng trong vòng 2 ngày là ngon nhất vì nó vẫn giữ được hương vị thơm ngon. 
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.