THẾ GIỚI ẨM THỰC

Mực

Mực nhồi thịt sốt tiêu xanh

Chồng tôi rất thích ăn hải sản, thế nên, chế biến hải sản thành nhiều món ngon khác nhau là việc tôi rất yêu thích. Hôm nọ, tôi vừa học và làm đãi chồng 1 món hải sản mới, khá đơn giản nhưng hương vị không kém phần hấp dẫn, đó là món "Mực nhồi thịt sốt tiêu xanh" .

1. Nguyên liệu

- Mực ống: 500g
- Thịt nạc heo xay: 200g
- Cá thác lác nạo: 150g
- Nấm mèo: 50g
- Tiêu xanh: 100g
- Tỏi ớt băm nhuyễn
- Gia vị: hạt nêm, đường, nước tương, tiêu xay, dầu ăn

2. Cách làm

- Nấm mèo ngâm nước cho nở, rửa sạch thái nhỏ. 
- Trộn thịt heo + cá thác lác+ nấm mèo với gia vị (2 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng tiêu, 1 muỗng đường) để làm nhân, để trong 30 phút cho gia vị thấm đều hỗn hợp
- Mực ống làm sạch, để ráo nước. 
- Dùng muỗng nhỏ nhồi hỗn hợp nhân đã trộn ở trên vào trong thân mực. Chú ý nhồi từng chút một và vuốt dọc để nhân xuống được tới đuôi của con mực.
- Sau khi nhồi, dùng tăm nhọn khoá phần đầu của mực lại để nhân không bung ra trong quá trình chiên, hấp, kế tiếp dùng tăm xăm kỹ xung quanh thân mực. 
- Cho mực đã nhồi vào nồi hấp 15 phút. Nên cho vào nước hấp 1 ít gừng để tạo mùi thơm. 
- Sau khi hấp xong, gắp mực ra dĩa. Bắc chảo dầu nóng, thả mực vào chiên ngập dầu cho tới khi vỏ mực hơi vàng thì vớt ra để ráo dầu.
- Làm sốt tiêu xanh: cho vào chảo nhỏ 1 ít dầu ăn, phi 1 muỗng tỏi cho vàng thơm. Tiếp đó cho 4 muỗng nước tương, 2 muỗng đường, 1 muỗng ớt băm vào trộn đều. Tiêu xanh đập hơi dập rồi cho vào cùng nước sốt. Đun cả hỗn hợp cho tới khi vừa sánh thì tắt bếp.
- Cắt mực thành từng khoanh dầy khoảng 1-2cm, bày ra đĩa và rưới nước sốt lên là có thể dùng được ngay. 


Chúc các bạn thành công!
(Theo Bepgiadinh)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.