THẾ GIỚI ẨM THỰC

Gỏi - Nộm

Nộm sứa trộn thịt heo

Món nộm sứa vốn là một món ăn quen thuộc của người miền Bắc, món nộn sứa có thể ăn kèm cơm, cũng có thể ăn chơi như một món quà vặt lầm cho người thưởng thức khó lòng chối từ được cái giòn dai sần sật đầy hấp dẫn của món này.
Cách làm nộm sứa cũng rất phong phú, tùy theo từng vùng miền, từng mùa khác nhau mà ta có thể biến tấu món nộm theo nhiều cách khác nhau.

1. Nguyên liệu

-Sứa: 350g
-Thịt ba chỉ: 200g
-Dưa leo: 2-3 quả
-Giá đỗ: 150g
-Hành tây + cà rốt
-Chanh + sả + lá chanh
-Rau thơm: húng quế
-Mè trắng (vừng): 25g
-Lạc: 100g
-Đường, bột canh, ớt, dầu vừng

2. Cách làm

- Sơ chế sứa:
 Nếu như các bạn mua gói sứa làm sẵn thì khi thực hiện cách làm nộm sứa đơn giản, tuy nhiên nếu bắt được sứa hay mua sứa chưa chế biến các bạn cần thực hiện như sau:
 Sứa rửa sạch, mổ để loại hết các chất độc tránh tình trạng bị ngứa hoặc dị ứng khi ăn. Sau đó cắt thành từng miếng rửa cho hết sạch nhớt. Ngâm thịt sứa với nước muối phèn 4-5 lần để giảm thủy phần và giúp sứa giòn hơn và không bị teo tóp. Hoặc các bạn có thể ngâm sứa với nước lá lăng, vỏ sú vẹt, củ nâu, nước lá ổi để làm sạch sứa.
- Thịt sứa thái nhỏ rửa bằng nước ấm, có thể ngâm với vài lát gừng cho bớt mùi tanh.
- Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch và thái chỉ
- Lạc + vừng rang chín có mùi thơm, xát sạch vỏ và giã nhỏ lạc
- Dưa leo rửa sạch, nạo vỏ và bổ đôi bỏ hạt thái mỏng
- Hành tây lột vỏ rửa sạch, thái lát mỏng và ngâm cùng nước pha giấm khoảng 15 phút sau đó vớt ra để ráo nước.
- Pha nước trộn nộm:
Tỉ lệ: Đường, bột canh, dầu mè – 1:1:1, tất cả cho vào bát con đảo đều cho tan đường. Sau đó trộn nộm, các bạn cho những nguyên liệu sau: sứa, giá đỗ, hành tây, cà rốt, lá chanh, sả, rau húng quế, ớt vào một cái bát to rồi đổ bát nước chấm vừa pha ở trên vào trộn đều lên. Để khoảng 10-15 phút cho sứa ngấm gia vị là có ăn được, trước khi ăn các bạn cho lạc giã nhỏ lên trên cùng chút rau thơm và thưởng thức.

Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.