THẾ GIỚI ẨM THỰC

Rau ăn lá

Rau muống xào tỏi (3)

Rau muống xào nhà nhà đều làm, ai ai cũng thích. Nhưng không phải ai cũng biết bí quyết xào rau muống ngon đâu nhé! 3 bí quyết trong cách làm này sẽ giúp bạn có đĩa rau xào không ai có thể chê được. Rau muống được luộc qua nước sôi, vớt ra nước lạnh để giữ màu xanh. Nêm nếm gia vị “tròn trĩnh” với nước tương, tỏi phi và ớt. Sau khi xem bài này hãy áp dụng ngay bạn nhé, món rau muống xào bình dân sẽ “hô biến” thành món khai vị đặc biệt cho bạn đấy.

1. Nguyên liệu

- Rau muống
- Tỏi, Ớt sừng
- Dầu ăn
- Gia vị: Nước tương, muối, đường, hạt nêm

2. Cách làm

- Nhặt rau muống, rửa sạch.
- ½ số tỏi băm nhuyễn, ½ tỏi còn lại thái lát mỏng.
- Ớt sừng bỏ bớt hạt, thái lát xéo.
- Đun nước sôi, cho vào 1 thìa muối. Cho rau muống vào luộc trong 1 phút, đảo để rau chín đều.
- Vớt rau ra cho vào thau nước đá lạnh. Bước này sẽ giúp cho rau xanh hơn. Sau đó vớt ra rổ cho ráo.
Bắc chảo lên bếp. Chảo nóng, cho dầu vào, đợi dầu nóng, bạn cho tỏi thái lát mỏng vào chiên vàng. Vớt tỏi ra để sang một bên.
Các món xào sẽ ngon hơn với chảo gang vì sẽ truyền nhiệt nhanh giúp món ăn nóng đều. Tuy nhiên nếu không có chảo gang, bạn có thể dùng bất kì chảo nào thay thế.
- Cho tiếp tỏi băm vào phi thơm.
- Sau đó cho rau vào xào. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Xào nhanh thêm 3-4 phút nữa là được. Vì rau đã được luộc qua nên rất nhanh chín, chỉ cần rau ngấm gia vị là được.
Nước tương là gia vị chính của món này giúp món rau xào thơm hơn, đậm đà hơn. Tuy nhiên bạn cũng không nên cho nhiều quá sẽ làm rau muống bị đen.
- Rau muống xào đã hoàn thành. Cho rau muống ra đĩa, chỉ cần thêm tỏi lát chiên vàng và ớt xắt lát nữa là bạn đã có món rau muống xào xuất sắc rồi.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Afamily.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.