THẾ GIỚI ẨM THỰC

Rau ăn lá

Rau muống xào tỏi ớt

Cách xào tớ được học nhìn thấy người ta làm hồi tớ còn học bên Thái. Xào nhiều dầu và có cho thêm chút ớt khô vào làm cho món rau muống xào xào cay cay thêm mùi vị rất nhiều .

1. Nguyên liệu

- Rau muống, nhặt phần non (nhớ lấy cả cọng cho giòn): khoảng 1 nắm
- Tỏi băm: 3-4 nhánh
- Dầu ăn
- Gia vị: Nước mắm, muối, tiêu
- Ớt khô (dried chili flakes) (tùy chọn)

2. Cách làm

- Đầu tiên nhặt rau, rửa sạch rồi để ráo. Tỏi băm sẵn.
- Cho khoảng 2 muỗng canh dầu ăn; ½ chỗ tỏi băm sẵn và một ít ớt khô (tùy chọn) vào chảo rồi bật bếp ở lửa to vừa (med-hi) để chảo nóng dần từ từ và tỏi cũng được phi từ từ. Làm như vậy tỏi sẽ không dễ bị cháy mà thơm hơn.
- Khi tỏi đã thơm (hơi vàng) thì cho toàn bộ chỗ rau muống vào và chỉnh lửa to hơn một chút rồi đảo rau liên tục cho tới khi rau hơi xẹp. Nêm 1 muỗng cafe nước mắm, chút muối, chút tiêu (có thể cho thêm một chút hạt nêm)  và cho nốt chỗ tỏi còn lại vào. Đậy vung đun ở lửa to khoảng 30 – 45 giây hoặc cho tới khi rau chín mềm là được.
- Món rau muống xào tỏi nên ăn nóng ngay sau khi vừa xào xong vì để lâu rau cũng kém xanh ngon mắt hơn đấy cả nhà ạ. Thời gian xào để cho ra đĩa rau cũng rất nhanh vì thế cả nhà có thể lên kế hoạch trước về thời gian làm món này nhé!
Món rau muống xào sẽ thơm ngon hơn rất nhiều nếu có rau ngổ (ngò ôm) ăn kèm hoặc rắc vào lúc cuối khi xào xong. Đôi khi không phải lúc nào cũng có rau ngổ (ngò ôm) thì phải chịu nhưng rau muống xào tỏi phải được vắt thêm ít chanh lên mới đúng vị.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Candy Can Cook)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.