THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bánh

Bánh mì sandwich kẹp bơ lạc và mứt

Bánh mì sandwich kẹp bơ lạc và mứt là một món quen thuộc của người Mỹ và còn là một món ăn trưa hoặc ăn nhẹ được thực hiện nhanh chóng, đơn giản. Bạn cũng có thể chuẩn bị món này theo cách truyền thống hoặc sáng tạo bằng việc cho thêm nguyên liệu thơm ngon, độc đáo khác. Nào, chúng ta hãy bắt đầu với công thức cơ bản trước nhé!

1. Nguyên liệu

- Bánh mì sandwich (thường dùng 1 hoặc 2 lát bánh mì để làm sandwich)
- Bơ lạc (bơ đậu phộng)
- Mứt

2. Cách làm

2.1. Làm bánh mì sandwich cơ bản

- Chuẩn bị nguyên liệu. Bạn sẽ cần bơ lạc, mứt và một vài lát bánh mì sandwich. Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy thêm một ít bơ, vì bơ làm tăng hương vị cho bánh mì sandwich. Có rất nhiều loại bánh mì và bơ khác nhau khi lựa chọn; bạn nên thử để biết mình thích loại nào.
  • Một số loại bơ lạc chứa nhiều đường và chất béo chuyển hóa một phần - đều là những thành phần không tốt cho sức khỏe. Nếu muốn lựa chọn sản phẩm tốt hơn, bạn nên thử bơ lạc hữu cơ. Bơ lạc tự nhiên sẽ có một lớp dầu trên bề mặt, nhưng nếu bạn khuấy cẩn thận khi mở nắp lọ và sau đó bảo quản bơ lạc trong tủ lạnh thì dầu sẽ không còn tách riêng nữa.
  • Mứt cũng có rất nhiều hương vị khác nhau. Hai loại phổ biến nhất là nho và dâu. Tuy nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn hương vị độc đáo hơn như mâm xôi hoặc hỗn hợp gồm nhiều loại mứt khác nhau.
  • Với bánh mì, chắc hẳn bạn sẽ không muốn chọn loại có mùi vị lấn át các nguyên liệu khác (như lúa mạch đen hoặc bánh mì chua), tốt nhất nên chọn bánh mì từ hạt nguyên cám hoặc bánh mì trắng.
- Dùng dao phết đều bơ lạc lên một lát bánh mì. Bạn sẽ quyết định nên lấy bao nhiêu bơ lạc, nhưng nếu mang theo bánh mì đi đâu đó, bạn chỉ cần lấy một lượng bơ lạc vừa phải để bơ không tràn hết ra ngoài trước khi ăn.
  • Trước tiên, bạn khuấy bơ lạc để làm mềm và để dễ phết lên bánh mì. Một mẹo khác để phết bơ lạc, đặc biệt khi bạn dùng loại còn hạt, là cho bơ vào bát và đun trong lò vi sóng với chế độ nhiệt cao khoảng 20 giây. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng phết bơ lạc lên bánh mì vì bơ đã mềm.
  • Nếu muốn thêm bơ, bạn sẽ phết bơ lên lát bánh mì trước khi phết bơ lạc.
- Phết đều mứt lên một lát bánh mì khác. Bạn cần dùng thìa cà phê hoặc dao ở bước này. Tương tự như với bơ lạc, tránh phết quá nhiều mứt lên bánh mì, trừ khi bạn sẽ ăn bánh mì ngay sau phết mứt và bạn thật sự rất thích món mứt đó.
- Kẹp bánh mì. Để tránh cho bơ lạc và mứt chảy ra ngoài, bạn nên thao tác thật nhanh tay. Tốt nhất là bạn sẽ giữ cả hai lát bánh mì cùng lúc và nhanh chóng kẹp vào nhau.
- Cắt bánh mì sandwich: Cách tốt nhất để cắt bánh mì sandwich là cắt theo đường chéo, từ góc này đến góc kia, để tạo ra hai mẩu bánh mì hình tam giác. Hoặc, bạn cũng có thể cắt ngang để có hai mẩu bánh hình chữ nhật.
- Thưởng thức món bánh mì sandwich thơm ngon và dễ thực hiện! Chỉ cần nhớ rửa tay sau khi chuẩn bị bánh mì vì có thể tay bạn vẫn còn dính một ít bơ lạc và mứt sền sệt.

2.2. Sáng tạo

- Thêm độ giòn:
Hãy làm cho món bánh mì sandwich trở nên độc đáo bằng cách thêm các loại ngũ cốc giòn rụm, bánh pretzel, hoặc bánh quy lạt. Lợi ích của việc thêm ngũ cốc là cung cấp thêm chất xơ cùng các dưỡng chất khác và làm cho món ăn trở thành lựa chọn tốt cho sức khỏe.
- Thêm vị ngọt:
Có rất nhiều nguyên liệu ngọt mà bạn có thể thêm vào món sandwich, chẳng hạn như xi-rô (đặc biệt là xi-rô phong), một quả chuối cắt lát, một ít mật ong, đường nâu hoặc các loại quả mọng khác (như việt quất, hạt lựu, v.v.).
- Nướng bánh mì:
Việc này sẽ làm cho bánh mì sandwich giòn hơn và thơm ngon hơn. Ngoài ra, bạn cũng dễ dàng phết bơ lạc lên bánh mì nướng vì bánh mì lúc này không còn dễ bị thủng như loại thường.
Bạn cũng có thể dùng bánh quy thay cho bánh mì, vì bơ lạc cùng mứt đều có thể dễ dàng phết lên bánh quy và tạo ra hương vị khác biệt.
- Thay thế bánh mì thông thường bằng bánh mì nướng kiểu Pháp. Bạn sẽ cần 2 lát bánh mì, 1 quả trứng, 2 thìa canh sữa, một ít quế, một ít đường nâu, bơ lạc và mứt.
Khuấy đều quế, trứng, sữa và đường nâu. Nhúng các lát bánh mì vào hỗn hợp, nhưng lưu ý đừng nhúng bánh mì quá lâu. Đặt bánh mì lên chảo và làm nóng trong vài phút. Sau đó, làm nóng mặt còn lại thêm vài phút. Lấy bánh mì ra khỏi chảo rồi phết bơ lạc và mứt. Tiếp tục cho bánh mì vào chảo và làm nóng thêm khoảng 1 phút trên lửa vừa. Cuối cùng, cho bánh mì ra đĩa, cắt đôi và thưởng thức!
- Dùng bánh mì chuối thay cho bánh mì thường. Hãy thử làm bánh mì chuối và phết bơ lạc cùng mứt. Đây là một món thơm ngon, vừa có dưỡng chất từ chuối vừa có vị ngọt của bánh.

3. Lời khuyên

- Nếu thời điểm phết mứt và thời điểm ăn cách nhau quá lâu, mứt có thể thấm vào bánh mì và làm cho nó mềm nhũn. Vi vậy, nếu không ăn bánh mì ngay, bạn nên phết bơ lạc lên cả hai lát bánh mì, sau đó phết mứt ở giữa để tránh làm cho bánh mì bị mềm do thấm mứt. Tuy nhiên, nhớ phết bơ lạc mỏng hơn bình thường. Một lớp bơ mỏng phết lên bánh mì trước khi thêm mứt cũng sẽ ngăn không cho bánh mì bị mềm.
- Bạn cũng có thể làm mẩu bánh mì sandwich nhỏ chỉ với một lát bánh mì gấp làm đôi.
- Người bị dị ứng với lạc có thể dùng cream cheese để bổ sung chất đạm. Loại cream cheese ít béo có nhiều chất đạm và ít béo hơn loại thông thường. Bạn cũng có thể thay thế bơ lạc bằng cách dùng hạt hướng dương, hạnh nhân hoặc hạt điều đã rang, tùy thuộc vào khả năng dung nạp của cơ thể. Các loại hạt đã rang có thể xay nhuyễn trong máy xay đa năng để làm bơ.
- Dùng khuôn bánh quy hoặc khuôn bánh mì sandwich để cắt bỏ phần viền bánh. Chỉ cần một lần xử lý là bạn có thể nhanh chóng có món bánh mì sandwich.
- Khi chuẩn bị bánh mì cho chuyến đi xa hoặc để đem đến trường, bạn sẽ dùng túi đựng bánh mì sandwich có khóa kéo. Sau khi cho bánh mì vào túi, bạn chỉ đóng một phần miệng túi đến khi chỉ còn một khoảng nhỏ chưa đóng chặt. Tiếp theo, bạn thổi vào túi như khi thổi bóng bay để túi chứa đầy không khí, sau đó nhanh chóng trượt miệng túi để đóng kín. Việc này sẽ tránh làm cho bánh mì bị đè bẹp dí.
- Thử làm bánh mì sandwich “mở” chỉ với một lát bánh mì và phết các nguyên liệu yêu thích của bạn lên mặt bánh như thường. Phết bơ lạc trước và sau đó phết mứt trên bề mặt. Kiểu này có thể làm bơ và mứt chảy ra, nên bạn phải ăn thật cẩn thận!
- Nếu chuẩn bị bánh mì cho bữa trưa, bạn có thể dùng các lát bánh mì đông lạnh. Bánh mì sẽ rã đông theo thời gian, nhưng hơi lạnh khi ăn.
- Nhớ dọn dẹp sau khi chuẩn bị bánh mì để người khác không bị khó chịu khi phải làm sạch mớ hỗn độn của bạn.
- Nếu không có mứt, bạn có thể thử kết hợp bơ lạc và sốt marshmallow hoặc kết hợp bơ lạc với mật ong.
- Khi chuẩn bị bánh mì sandwich cho bữa trưa, bạn sẽ phết bơ lạc lên cả hai lát bánh mì và sau đó phết mứt để bánh mì không bị mềm nhũn.
- Nếu dị ứng với bơ lạc, bạn có thể chọn bơ làm từ đậu nành vì hương vị cũng khá giống với bơ lạc.
- Nếu ai đó trong gia đình bị dị ứng với lạc, bạn nên nhớ không đặt dao đã phết bơ lạc và lọ mứt. Chỉ một ít lạc thôi cũng có thể gây ra dị ứng nguy hiểm.
Chúc các bạn thành công!

(Nguồn WikiHow)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.