THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bánh mỳ

Mứt dâu tây với bánh mì

Strawberry Jam

Gửi tới cả nhà một chút hương vị mùa hè qua hương vị của những trái dâu tây. Có lần dâu tây on sale phải mua 2 hộp liền về … Nhưng mà on sale thì nhiều khi không để lâu được nên ngoài ăn tươi ngay, tớ thử làm mứt dâu tây ( strawberry jam) để ăn với bánh mì, hay cheesecake. Điều thú vị nhất là khi ăn mứt dâu tây mình tự làm thì cảm thấy vị dâu tây thơm hơn, gia giảm được độ ngọt và đặc biệt là không có chất bảo quản . Thêm một điều nữa làm cực nhanh.

1. Nguyên liệu

- Dâu tây tươi (fresh strawberry): 450g
- 1 cup đường trắng (khoảng 200g) ( Nếu dâu tây chua thì có thể cho thêm ¼ cup đường trắng)
- 1/8 cup nước chanh tươi (lemon juice) (khoảng 2 thìa café)

2. Cách làm

Tổng thời gian làm khoảng 15 phút và có thể ăn sau vài tiếng.
- Trước tiên bạn chuẩn bị một cái bát hay cái đĩa nhỏ màu trắng cho vào tủ lạnh để kiểm tra độ sánh của mứt dâu khi đun.
- Tiếp đến bạn rửa sạch dâu tây rồi cắt bỏ núm và cắt dâu tây nhỏ thành viên. Mình thích khi đun xong vẫn còn thấy dâu tây thành miếng nhỏ còn nếu ai thích nhuyễn hẳn ra có thể cho vào máy xay sinh tố xay dâu nhỏ ra nhé!
- Sau đó cho tất cả các nguyên liệu gồm dâu tây, đường, nước chanh tươi vào một cái nồi rồi bắc lên bếp đun ở mức lửa to (Med-hi). Liên tục khuấy đều. Bạn sẽ thấy đường và dâu tây dần đần chảy ra và có nước sau đó cả nhà chỉnh về mức lửa trung bình (Med) đun khoảng 5-10 phút để cho nước bốc hơi và dâu tây chín sẽ hòa quện với đường tạo thành dung dịch sền sệt.
- Sau 10 phút, bạn có thể lấy cái bát hoặc đĩa đã chuẩn bị để test độ sánh ra. Lấy một vài giọt mứt để lên bề mặt của cái đĩa rồi nhẹ nhàng nghiêng bát, nếu thấy mứt dậy đọng lại và chỉ chảy từ từ thì lúc đó mứt dâu đã được. Vì mình sẽ cho mứt dâu vào tủ lạnh nên mứt dâu sẽ còn đông lại nên lúc đó cả nhà có thể chỉ thấy sánh sánh. Đó cũng chính là lí do tại sao mình lại phải để sẵn cái bát hoặc đĩa vào trong tủ lạnh.
- Sau khi tắt bếp cả nhà để khoảng 20-30 phút để cho mứt dâu nguội rồi hẵng từ từ mức vào một lọ thủy tinh sạch. Nhớ nên để bảo quản trong lọ thủy tinh kín sạch vì mình không dùng chất bảo quản nên có thể nhanh bị hỏng hơn bình thường. Sau đó mở nắp để nguội hoàn toàn rồi mới đóng nắp kín và cất vảo tủ lạnh.
Món mứt dâu tự làm sẽ thấy ngon hơn rất nhiều so với mứt đi mua. Mùi dâu tây rất thơm, tươi và đặc biệt là không hề bị ngọt quá. Một buổi sáng mùa hè thật thanh bình và nhẹ nhàng với một lát bánh mì quết mứt dâu tây và tách café thơm từ Việt Nam.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Candycancook)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.