THẾ GIỚI ẨM THỰC

Chạo bò nướng sả

Chạo bò nướng sả là một món ăn ngon và khá phù hợp để có mặt trong thực đơn các bữa tiệc hoặc tụ tập bạn bè. Cách làm món này tuy đơn giản nhưng nó khiến cho người ta khi đã ăn thì sẽ khó thể nào quên được hương vị độc đáo của nó. Thịt bò mềm ngọt, được người đầu bếp khéo léo tẩm ướp kĩ càng hòa quyện với vị sả thơm lừng khiến không một ai có thể cưỡng lại được.

1. Nguyên liệu

- Thịt thăn bò loại ngon : 400g
- Mỡ gáy : 100g. Vì thịt bò thường hay bị khô, nên cho thêm mỡ để phần chạo không bị khô và bở. Ăn sẽ ngậy, béo và ngon hơn nhiều
- Sả cây : 1 bó lớn. Nên chọn những cây sả vừa vừa, đều nhau, không quá to cũng như quá nhỏ để các cây chạo được đều và đẹp mắt
- Hành tím : 3 – 4 củ
- Tỏi : 2 – 3 tép
- Gừng : 1 nhánh nhỏ
- Ngũ vị hương : 1 gói
- Hạt nêm : 3 thìa cà phê
- Nước mắm : 1 thìa cà phê
- Muối i ốt : 1/2 thìa cà phê
- Dầu hào : 2 thìa cà phê
- Nước tương : 1 thìa cà phê
- Đường kính trắng ; 3 thìa cà phê
- Tiêu xay : 2 thìa cà phê
- Bột ngọt : 2 thìa cà phê

2. Cách làm

* Sơ chế nguyên liệu:
- Sả bóc phần lớp ngoài bỏ đi, rửa sạch, thái nhỏ phần đầu và để lại phần thân để cuốn chạo. 
- Thịt bò mua về bạn rửa cho thật sạch. Dùng dao thái thành các lát mỏng rồi bằm cho thật nhuyễn.   
- Mỡ gáy bạn trụng sơ qua nước sôi cho sạch bụi bẩn rồi rửa lại với nước lạnh cho thật sạch. Cắt nhỏ.  
* Chế biến:
- Cho thịt bò và mỡ gáy đã thái nhỏ vào tô. Cho thêm sả, gừng, hành, tỏi, hạt nêm, nước mắm, dầu hào, nước tương, đường kính, muối, bột canh, tiêu xay, bột ngọt, mật ong, dầu ăn, ngũ vị hương vào ướp cùng. Đeo bao tay ni lông vào rồi trộn đều cho thịt và gia vị được hòa quyện lại với nhau. Bỏ vào ngăn mát tủ lạnh khoảng chừng 2 tiếng thì đem ra nặn.  

- Nắn lấy 1 viên thịt và cuộn vào phần đầu của cây sả. Nhớ nắn chặt tay để thịt không bị rời rạc và rơi khỏi cây. Làm tương tự lần lượt cho đến khi hết thịt.  
- Làm nóng lò nướng trước 10 phút ở nhiệt 180 độ rồi xếp từng cây chạo vào lò nướng. Hạ nhiệt xuống 160 độ và bắt đầu nướng trong khoảng 25 – 30 phút thì chạo chín hoặc canh lò tới khi thấy chạo chín, hơi cháy xém phần ngoài và có mùi thơm là được.  
* Trình bày:
- Khi ăn bạn xếp từng cây chạo ra đĩa. Có thể trang trí thêm chút rau xà lách và dưa leo xung quanh cho đẹp mắt. Chấm kèm tương ớt hoặc tương chua ngọt đều ngon và lưu ý là nên ăn ngay lúc còn nóng. Ăn với bánh tráng, cuốn các loại rau thơm rất ngon.

3. Video hướng dẫn

Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.