THẾ GIỚI ẨM THỰC

Cà phê

Kem cà phê sữa

Cà phê sữa là một trong những thức uống quá quen thuộc của người Việt, nhưng nếu đã ngán ngấy với những ly cà phê sữa đơn thuần thì bạn có thể làm thành những viên kem cà phê sữa mát lành thế này. Kem tự làm tại nhà luôn ngon béo và đậm chất hơn so với kem mua ngoài, bạn lại còn có thể an tâm hơn về khoản vệ sinh an toàn thực phẩm nữa.

1. Nguyên liệu

-460ml kem tươi heavy cream
-420ml sữa đặc
-120g cà phê rang xay
-Một ít muối
-5 lòng đỏ trứng

2. Cách làm

Trước đêm làm kem, hãy cho bát đựng kem (của máy làm kem) vào trong tủ đá nhé!
- Cho khoảng 230ml kem tươi và sữa đặc vào nồi, đun trên lửa vừa và nhỏ.
- Thêm cà phê xay và ít muối vào, khuấy đều. Để nồi trên lửa riu riu, lưu ý đừng cho nước sôi, ngay khi thấy nước trong nồi nổi bọt thì bạn giảm lửa, để cà phê nghỉ khoảng 15 phút.
- Tắt nồi hỗn hợp kem cà phê đang đun trên bếp, vừa đổ vừa khuấy nốt chén kem heavy cream còn lại vào.

- Đánh đều 5 lòng đỏ trứng.
- Lọc hỗn hợp kem cà phê qua rây vào trong bát trứng, vừa lọc vừa khuấy đều trứng bên dưới. Dùng phới ấn mạnh để kem chảy xuống hết. Phần trên rây sẽ còn lại bã cà phê.


Công đoạn này bạn cần lọc đi lọc lại nhiều lần, để hỗn hợp được lọc thật sạch cà phê.
- Hỗn hợp kem cà phê trứng ở bên dưới có độ dày có thể bám vào mặt đằng sau của thìa. Sau đó, cho bát kem này vào trong ngăn đá tủ lạnh để 1-2 tiếng hoặc qua đêm. (Nếu hỗn hợp chưa có độ sệt mong muốn, cho vào nồi đun tiếp trên lửa nhỏ, khuấy liên tục cho sữa trứng dày lên, khoảng 5 phút. Tắt bếp, để nguyên trong nhiệt độ phòng cho nguội, sau đó chuyển vào bát đựng kem rồi cho vào ngăn đá để 1-2 tiếng hoặc qua đêm).
- Khi kem lạnh, sau đó cho vào bát làm kem đã để qua đêm, đặt bát kem  vào máy làm kem, rồi khuấy theo hướng dẫn của máy rồi để máy làm trong 20 phút.
Nếu không có máy thì bạn để kem vào tủ lạnh, cứ mỗi 2 tiếng bạn lấy ra, dùng dĩa xới kem một lần, và lặp lại thao tác đó 4-5 lần.
- Khi được, bạn chỉ việc xúc kem cà phê ra bát rồi thưởng thức thôi!
Chúc các bạn thành công!
(Theo Afamily.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.