THẾ GIỚI ẨM THỰC

Nguyên Liệu

Làm Giấm Táo

Giấm táo chứa nhiều thành phần cực tốt cho chị em trong quá trình làm đẹp. Dùng một lượng giấm táo vào nước tắm hàng ngày sẽ giúp làm da của bạn dần trắng sáng, mịn màng. Giấm táo pha loãng thoa mặt sẽ se lỗ chân lông, trị nhờn, đánh bay bụi bẩn giúp làm sạch sâu làn da, xóa mờ vết thâm nám, tàn nhang, làm da trắng hồng, căng mịn,… 
Giấm táo mua ở ngoài thường khó xác định nguồn gốc và chứa các chất bảo quản làm hạn chế những công dụng vừa kể. Vì vậy, để đạc được hiệu quả tốt nhất, chị em có thể tự làm giấm táo ở nhà, phương pháp cực kỳ đơn giản.

1. Nguyên liệu

- Khoảng 300g táo. Táo mèo là tốt nhất, nhưng bạn vẫn có thể mua táo thường. Nên chọn mua táo giòn, ngọt, chắc, không mua loại quá xốp vì sẽ làm giấm mất ngon.
- Giấm gạo: Bạn có thể mua ở các tiệm tạp hóa hoặc siêu thị. Nên mua loại ngon, có chất lượng để đảm bảo an toàn.
- 1 bát đường phèn
- Hũ thủy tinh: Vì giấm có axit ăn mòn nên dùng hũ thủy tinh là tốt nhất, không nên dùng hũ nhựa hay chất liệu khác.

2. Cách làm

- Ngâm táo vào nước muối loãng, rửa sạch rồi vớt ra, để cho ráo nước. Thái táo thành miếng nhỏ, bỏ lõi, tốt nhất nên để cả vỏ.
- Lấy hũ thủy tinh và cho vào đó một lớp đường phèn.Sau đó, xếp một lớp táo lên trên.
- Tiếp tục rắc đường phèn rồi xếp táo. Làm như vậy cho đến khi nào đầy hũ, miễn sao kết thúc bằng một lớp đường phía trên mặt
- Tiếp đến, đổ giấm gạo vào hũ, để giấm ngập hết phần đường và táo. Bạn lưu ý không nên đổ quá đầy, hãy để lại một khoảng không chừng 1cm cách miệng lọ để cho giấm sủi bọt. 
- Cuối cùng phủ một lớp nilon che kín miệng hũ rồi đậy nắp, để ở nơi mát mẻ khoảng 3 tháng. Thỉnh thoảng mở nắp ra để đẩy nhanh quá trình lên men của lọ giấm
- Thời gian 3 tháng sẽ giúp đường tan hết, táo tiết các chất dinh dưỡng hòa vào giấm, hỗn hợp đã được lên men. Bạn vớt táo ra ngoài và gạn lấy nước.
- Phần nước này chính là giấm táo mà bạn sẽ sử dụng. Hãy cho dung dịch vào lọ nhỏ, phủ nilon lên, đậy kín và bảo quản ở tủ lạnh dùng dần.
- Sản phẩm giấm táo đạt chuẩn sẽ có vị chua hơi ngọt, mùi thơm, trong và màu hơi vàng.
Khi uống, bạn pha giấm với nước sôi để nguội theo tỉ lệ 1:10. Có thể cho vào một ít mật ong để vị đậm đà dễ uống hơn và tăng hiệu quả. Ngoài giấm táo, các loại giấm trái cây khác như giấm chuối, cà chua, khóm, xoài, mận,.. cũng rất thơm ngon và tốt cho sức khỏe, làm đẹp.
(Theo Em Đẹp)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.