THẾ GIỚI ẨM THỰC

Nguyên Liệu

Làm Giấm Táo Mèo


1. Nguyên liệu


- 3kg táo mèo

- Lọ thủy tinh to, rửa sạch, úp ngược cho khô

- Đường

- 2 chai giấm gạo

- Vật nặng để chèn táo, rửa sạch, để khô

2. Cách làm


- Táo mèo rửa sạch, ngâm với nước muối khoảng 30 phút để loại bỏ bớt độc tố (nếu có).

- Đun một xoong nước sôi, đổ ra chậu, đổ táo vào rồi đảo đều táo lên sau đó vớt táo ra để ráo nước (lưu ý không nên để lâu vì nếu để lâu vỏ táo sẽ đổi màu và chảy mật vì đã được ngâm qua nước sôi).
- Thái táo thành những lát vừa, lưu ý để cả hạt, chỉ cần bỏ phần ở cuống và dưới của quả táo là được vì phần này thường khá bẩn
- Chuẩn bị một lọ thủy tinh to, cứ xếp một lát táo thì lại đổ một lớp đường. Sau khi xong, đổ 2 chai giấm gạo loại ngon vào sao cho ngậm táo là được.
- Lấy vật nặng chèn lên làm sao cho táo luôn ngập trong nước, nếu để táo nổi lên những những miếng táo này sẽ thâm và không ngon nữa.
- Chuẩn bị một miếng khăn sạch, đậy lên nắp lọ thủy tinh là được, lưu ý không nên đậy kín nắp vì cần phải để quá trình trao đổi oxy giữa lọ giấm táo và không khí trong vòng khoảng 2 tuần, sau 2 tuần đó bạn có thể đậy nắp được.
- Cứ ngâm như vậy khoảng 1 tháng là có thể dùng được, lúc này bạn sẽ có một lọ giấm táo vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng (lưu ý sẽ có váng nổi lên trên bề mặt nhưng mà không sao, chỉ cần vớt bỏ lớp váng đó và bạn vẫn có thể sử dụng được bình thường).
- Giấm táo nếu được dùng để trộn salad sẽ rất ngon.

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.