THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bún

Vịt nấu giả cầy

Những miếng thịt vịt mềm ngon, nóng hổi quyện cùng hương thơm đặc trưng của riềng, vị đậm đà của mắm tôm, chút chua dịu của mẻ sẽ là món ăn ngon cho gia đình bạn vào những ngày se lạnh thế này.

1. Nguyên liệu

- 1/2 con vịt
- 1 muỗng nghệ băm (hoặc bột nghệ)
- 1 muỗng mắm tôm
- 1 muỗng tỏi băm
- 1 muỗng hành băm
- 2 muỗng riềng băm nhỏ
- 3 muỗng mẻ
- 1 trái dừa tươi (hoặc nước lọc)
- Ngò ôm (rau ngổ), mùi tàu, rau răm
- Gia vị: dầu ăn, bột ngọt, hạt nêm, muối, đường
- 1 quả chanh + rượu gừng (để khử mùi hôi của vịt)

2. Cách làm

- Vịt mua về rửa sạch, dùng muối và chanh chà xát bên ngoài và bên trong, rửa lại bằng rượu gừng để vịt không có mùi hôi. Nướng vịt sơ qua bằng than hoa hoặc nếu không có dùng kẹp nướng trên bếp ga để da vịt hơi cháy xém dậy lên mùi thơm.
- Chặt vịt thành miếng vừa ăn.
- Ướp vịt với 1 thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa cà phê muối, 1 muỗng nghệ băm, 1 muỗng mắm tôm, 1/2 muỗng tỏi băm, 1 muỗng hành tím băm, 1 muỗng riềng băm, 3 muỗng canh nước mẻ.
Trộn đều gia vị để vịt thấm khoảng 30 phút trước khi nấu.
- Bắc nồi lên bếp, thêm 1 thìa dầu ăn. Dầu nóng già cho tỏi đã bằm nhỏ ở trên vào phi thơm. Tiếp đến cho thịt vịt đã ướp gia vị vào xào săn.
Đến khi miếng thịt săn lại thì chế nước dừa xiêm vào. Đun lửa liu riu để thịt vịt chín mềm.
- Đến lúc nước hơi cạn, sánh vàng thì các bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng, cho thêm chút xíu đường, giảm được vị gắt của mắm tôm. Sau đó cho 1 thìa riềng băm vào để giữ hương thơm đặc trưng của riềng, giúp món ăn thơm ngon hơn.
- Cuối cùng cho ngò, mùi tàu, rau răm thái nhỏ vào rồi tắt bếp.
- Cho vịt giả cầy ra tô dùng nóng với cơm hoặc bún đều ngon miệng.

3. Lưu ý

- Để nấu được một nồi vịt giả cầy ngon, khi mua vịt chọn những con vịt trưởng thành, béo, có đặc điểm ức tròn, da cổ và da bụng dày, mọc đủ lông. Vịt mua về nên rửa với muối, rượu gừng. Với cách làm này, khi ăn vịt sẽ không còn cảm thấy mùi hôi nữa và thịt vịt cũng sẽ thơm hơn.
- Nếu có điều kiện, bạn hãy lấy rơm thui cho vịt vàng đều và hơi cháy xém da, cách làm này sẽ cho thịt vịt có mùi thơm của rơm hơn.
- Để thịt có mùi thơm và ngọt nước, sử dụng nước dừa thay cho nước lọc để om thịt là ngon nhất.
- Món vịt giả cầy đạt yêu cầu là thịt vịt mềm mà không nát, không dai, miếng thịt phải dậy mùi riềng, mẻ, mắm tôm, vị đậm vừa ăn. Nếu dùng với bún, bạn có thể nấu mặn hơn một chút
Chúc các bạn thành công!
(Theo Eva.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.