THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bim bim - Snack

Snack đậu xanh

Trẻ em rất hâm mộ các món ăn vặt như bim bim, khoai tây chiên, quẩy, …tại sao bạn không tự làm món snack đậu xanh cay cay giòn tan này để các bé nhà mình tha hồ nhâm nhi. Đây là một món ăn nhẹ được các bé rất yêu thích.

1. Nguyên liệu

- Bột gạo: 2 bát con
- Bột đậu xanh: ½ bát con
- Bột tiêu: 1 thìa cà phê
- Bơ, dầu ăn, muối, nước

2. Cách làm

- Trộn đều bột gạo, bột đậu xanh, bột tiêu, muối với nhau, sau đó thêm bơ, 1 thìa canh dầu ăn và cho từ từ từng chút nước một để nhào trộn các nguyên liệu với nhau cho thật đều.
Đạt yêu cầu là bột mềm, mịn, không dính.
- Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào đun nóng.
- Dùng khuôn bánh (mua ở các cửa hàng làm bánh hay trong siêu thị) nhấn bột vào trong chảo dầu đang nóng theo hướng xoáy ốc tạo thành 1 lớp duy nhất, không nên nhấn quá nhiều bột trong chảo, để đảm bảo sản phẩm được rán vàng đều mọi bề mặt.
- Khi snack vàng đều, vớt ra, đặt vào trong lớp giấy thấm dầu để hút hết lượng dầu còn thừa bám trên bánh snack. Khi snack nguội, dùng tay ấn nhẹ, bánh sẽ vỡ ra thành các miếng nhỏ. Bảo quản snack trong lọ kín.
<>Thành phẩm :
Snack giòn tan trên đầu lưỡi, thơm mùi đậu xanh, béo béo của bơ kết hợp với vị cay cay của hạt tiêu, quả là một hương vị khó quên và vô cùng hấp dẫn các bé.
Bạn cũng có thể thay thế hạt tiêu bằng bột ớt. Vị của bánh snack sẽ thay đổi nhưng cũng không kém phần thú vị.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.