THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bí đỏ

Chè bí đỏ đậu xanh nấu mộc nhĩ

Món chè thanh ngọt từ ba loại nguyên liệu là bí đỏ, đậu xanh và mộc nhĩ đen hứa hẹn là một món ăn chơi mát lành mà lại có ích cho sức khỏe của bạn trong mùa hè này. Vị bùi béo của bí, của đậu xanh kết hợp với vị dai dai, sần sật của mộc nhĩ và ngọt thanh của chè sẽ là dư vị khó quên của món ăn.
Bí đỏ, đậu xanh và mộc nhĩ đen đều là những thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Sự kết hợp của bộ tam có vẻ chẳng mấy liên quan này sẽ tạo nên một món chè ngọt lịm, thanh mát trong mùa hè này.
Bí đỏ cung cấp nguồn vitamin dồi dào, có nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe như cải thiện thị giác, trị đau đầu, ngăn ngừa sự xuất hiện những nếp nhăn sớm, bảo vệ da khỏi lão hóa, cải thiện chức năng hệ tim mạch, tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, ngăn ngừa các căn bệnh ung thư. Đậu xanh vị ngọt, tính hàn, có công dụng thanh nhiệt, giải độc, chữa bệnh tăng huyết áp và chống viêm nhiễm. Mộc nhĩ đen vị ngọt, tính bình, có công dụng làm mát, tốt cho khí huyết, phổi, dạ dày, lại giúp nhuận tràng.

1. Nguyên liệu

- Bí đỏ
- Đậu xanh cà (loại đậu xanh nửa hạt còn vỏ xanh)
- Mộc nhĩ đen
- Đường cát

2. Cách làm

- Bí đỏ được gọt vỏ, bỏ ruột, rửa sạch rồi xắt miếng nhỏ, kích cỡ vừa phải.
Nên lựa loại quả nặng, chắc tay và có vỏ trơn nhẵn, dưới lớp vỏ là lớp da xanh, ruột có màu cam đỏ thì bí mới bùi béo.
- Đậu xanh cà đem ngâm nước cho hơi mềm.
- Mộc nhĩ đen ngâm nước, xắt sợi nhỏ.
- Cho bí vào nồi, đổ nước vào luộc. Tùy vào việc muốn ăn chè lỏng ít hay nhiều mà bạn cho nước theo ý thích. Nước sôi vài dạo (lúc bí chưa mềm hẳn) thì bạn cho đậu xanh vào. Chờ hai loại nguyên liệu này mềm thì bạn cho tiếp mộc nhĩ vào.
- Mộc nhĩ nhanh chín, nên sau khi cho mộc nhĩ vào chừng 2 phút là bạn có thể cho đường cát vào. Đợi đường sôi vài dạo thì bạn tắt bếp.
Vị béo của bí đỏ và đậu xanh vốn rất dễ ngán nên bạn cho ít đường để món ăn có vị ngọt thanh vừa phải, thích hợp trong mùa hè.
- Chè bí đỏ đậu xanh mộc nhĩ có thể dùng nóng hoặc với đá lạnh, nhưng ngon nhất là cho vào ngăn mát của tủ lạnh và dùng dần (không thêm đá).
Nếu thích vị béo thì có thể cho thêm nếp hoặc nước cốt dừa vào nấu chung, tạo nên hương vị phong phú hơn.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.