THẾ GIỚI ẨM THỰC

Chè

Chè bột lọc đậu phộng

Một chén chè bột lọc đậu phộng dẻo bùi cùng vị gừng ấm nồng sẽ giúp bạn cảm thấy ấm áp hơn trong những ngày đông giá lạnh!

1. Nguyên liệu

- 200g bột năng
- 1/2 bát ăn cơm đậu phộng (lạc) rang chín bóc vỏ
- 1/2 bát ăn cơm đường
- 1 củ gừng cỡ vừa

2. Cách làm

- Cho bột năng ra khay và tạo hình trũng sâu ở giữa.
- Sử dụng nước sôi đổ vào chỗ trũng của bột. Gom bột từ từ vào và nhồi nhẹ nhàng. Phần bột tiếp xúc với nước nóng sẽ chín và chúng ta tiếp tục lấy phần bột khô ở phần ngoài từ từ gom vào nhồi chung. Nếu bột còn dính tay thì có thể thêm một ít bột khô để nhồi thêm. Nhồi bột đến khi có độ dẻo và không dính tay là đạt.
- Ấn hạt đậu phộng vào viên bột vừa nhồi để bột bọc xung quanh hạt đậu rồi ngắt từng phần đó ra sẽ tạo ra những viên bột tròn. Cách này vừa dễ dàng lại rất tiết kiệm thời gian.
- Cho những viên bột vào nồi nước đang sôi để luộc bột. Khi những viên bột chín nổi lên thì vớt ra một âu có sẵn nước sôi để nguội.
- Gừng gọt vỏ, cắt sợi nhỏ.
- Cho nước và đường vào một nồi bắc lên bếp quậy tan. Tuỳ theo sở thích nước nhiều hay ít bạn có thể gia giảm lượng đường theo khẩu vị. Cho gừng cắt sợi vào. Đến khi nước sôi thì cho tiếp những viên bột lọc vào đun sôi trở lại rồi tắt bếp.
- Múc chè ra bát và thưởng thức.
Món chè bột lọc đậu phộng này ngon nhất khi dùng nóng. Nước chè trong và các viên bột có thể nhìn thấy đậu nằm ở bên trong nhưng không bị vỡ nát. Chén chè nóng sẽ giúp xua tan cảm giác mùa đông lạnh giá và ẩm ướt đấy!
Chúc các bạn thành công!
(Theo Afamily.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.