THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bơ trái

Chè bơ thạch phô mai

Chè bơ thạch phô mai là một món chè ngon mà bạn không nên bỏ qua. Thành phần chính của món chè này đó là được làm từ bơ, một loại quả rất giàu dinh dưỡng. Ngoài ra chè còn được kết hợp với thạch phô mai, và sữa tạo nên món chè ngon nhất mà bạn nên làm cho gia đình thưởng thức trong những ngày hè này.

1. Nguyên liệu

- 1 quả bơ
- 2 – 3 miếng phô mai con bò cười
- 2 thìa canh sữa đặt có đường
- 50ml nước cốt dừa
- 120ml sữa tươi không đường 3,5%
- 1 thìa cà phê thạch rau câu Agar Agar
- 10g gelatin
- Màu đỏ thực phẩm
- 80g đường
- 700ml nước
- 1 miêng chanh nhỏ vắt lấy nước

2. Cách làm

2.1. Làm thạch bơ
- Bơ cắt đôi, nạo lấy thịt cho vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn cùng: 30g đường, 50ml nước cốt dừa, 120ml sữa tươi, 1 thìa cà phê nước cốt chanh, 2 thìa canh sữa đặt có đường.
- Ngâm 10g gelatin với 100ml nước lạnh khoảng 10 phút. Sau đó nấu cho gelatin tan ra, rồi cho hỗn hợp bơ xay nhuyễn vào nấu cùng. Nấu cho đến khi bơ nóng lên là được, các bạn không nên nấu cho bơ sôi lên Trong lúc nấu các bạn cũng khuấy đều nhẹ nhàng. Sau khi hỗn hợp bơ đã được, chúng ta đổ ngay ra khuôn, để nguội và cho vào tủ mát từ 3 – 4 giờ là sử dụng được.
2.2. Làm thạch phô mai
- Phô mai bò cười chúng ta sử dụng 2 – 3 miếng cắt hạt lựu.
- Sử dụng 50g đường trộn đều với 1 thìa cà phê thạch Agar. Đun cho sôi lăng tăng 600ml nước sau đó chúng ta cho thạch Agar và đường và nấu. Rồi cho tiếp màu thực phẩm để tạo màu đỏ. Chúng ta nấu cho thạch rau câu vừa sôi lên là được.
- Cho thạch vào ½ khuôn tạo hình hoa quả hoặc bất kì hình gì khác mà các bạn thích. (Các bạn dùng khuôn hình lớn bằng đầu ngón tay cái là vừa). Tiếp theo chúng ta đặt miếng phô mai vào giữa khuôn. Và tiếp tục đổ thạch rau câu cho ngập phô mai và đầy khuôn. Đợi cho thạch phô mai nguội rồi cất vào tủ mát sau 3 – 4 giờ là chúng ta có thể sử đụng được.
>> Thành phẩm:
Chè bơ và thạch phô mai sau khi đủ thời gian đông chúng ta cho ra đĩa trang trí. Để thạch bơ ở giữa đĩa, dùng thạch phô mai xếp trang trí xung quanh. Sau cùng chúng ta rưới đều sữa tươi lên trên chè bơ thạch phô mai. Và cuối cùng là chúng ta thưởng thức.
Các bạn hãy tạo màu thạch phô mai cho hấp dẫn hơn nhé!

3. Video hướng dẫn

Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.